Triệu Chứng Của Viêm Tuyến Tiền Liệt

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Tuyến tiền liệt có vai trò quan trong việc kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch cũng như nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nỗi lo lắng của nhiều nam giới, nhất là nam giới tuổi trung niên. Bệnh thường biểu hiện ở 2 dạng cấp tính và mãn tính. Do vậy, triệu chứng của bệnh cũng tùy từng giai đoạn mà có những biểu hiện khác nhau.

Các bác sĩ chữa bệnh nam khoa của phòng khám Thiện Nhân cho biết, khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh thường có các triệu chứng như tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt, tiểu rớt giọt, tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm – đi tiểu nhưng không tiểu được ngay, nặng nhất là bí tiểu (thường gặp khi viêm cấp tính). Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung đau cả vùng chậu nhỏ và tầng sinh môn, vùng dưới thắt lưng. Có khi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính có triệu chứng: Tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt, đau ở bụng và lưng dưới, thỉnh thoảng tiểu ra máu.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường nhẹ hơn nhiễm trùng cấp tính và thường không bị sốt và ớn lạnh. Cả hai loại đều có thể xảy ra do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Biểu hiện chủ yếu là cảm giác khó chịu vùng bụng dưới, vùng hội âm, tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần, niệu đục trắng, thuộc phạm trù chứng tinh trọc, lao lâm.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó phát hiện vì triệu chứng của nó có những điểm tương tự giống với một số bệnh như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo. Vì vậy để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom