Cách Khắc Phục Bệnh Đi Tiểu Nhiều Về Đêm

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bệnh tiểu nhiều lần không tự chủ là hiện tượng của bàng quang tăng hoạt động, co bóp không đúng lúc, gây ra cảm giác buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần, tiểu nhiều về đêm. Nam giới khi bị bệnh tiểu nhiều cần đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, ngoài ra cũng cần chú ý về vấn đề ăn uống sao cho hạn chế được tình trạng này. Dưới đây là một số cách phòng tránh và chữa bệnh tiểu nhiều cho nam giới:

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thiện Nhân cho biết: để điều trị bệnh tiểu đêm nhiều lần chúng ta cần xác định rõ được các nguyên nhân gây bệnh mới có phương pháp điều trị cụ thể. Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng này chúng ta nên áp dụng những phương pháp sau:

- Uống nước vừa đủ: Uống đủ nước sẽ giúp bạn có 1 cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước, vì uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiểu, đi tiểu không tự chủ. Tốt nhất, uống nước đều đặn, nên uống hơn 2 lít nước trong một ngày và hạn chế uống nước nhiều vào buổi tối để không thường mắc tiểu về đêm.

- Hạn chế uống bia, rượu, cà phê và đồ uống có gas: Bia, rượu, cà phê hay đồ uống có gas khi uống vào làm tăng lượng nước tiểu, kích thích bàng quang, lợi tiểu. Nếu uống quá nhiều, bàng quang sẽ bị kích thích, lượng nước tiểu tăng sẽ khiến bạn thường xuyên phải đi tiểu. Nên hạn chế uống những đồ uống này để hạn chế tình trạng tiểu nhiều.

- Chế độ ăn uống hợp lý: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế ăn thịt. Thực phẩm nhiều chất xơ có thể nhanh chóng đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm ổn định, tốt cho sức khỏe, giảm áp lực lên thận. Tránh ăn nhiều thực phẩm có chứa axit như: cam, chanh, cà chua… vì chúng có thể gây kích thích bàng quang, vì vậy bạn cũng nên tránh dùng nhiều những loại thực phẩm và đồ uống này, để giảm triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu dắt.

- Tập thể dục thể thao: Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể, thường xuyên hít thở không khí trong lành để hạn chế khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe.

- Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ: Thuốc không phải thực phẩm hay đồ uống – tuy nhiên nó cũng làm ảnh hưởng đến việc đi tiểu của bạn. Một số loại thuốc điều trị huyết áp cao có chứa chất lợi tiểu hoặc canxi, kích thích bàng quang hoạt động nhiều. Nếu bạn mắc chứng tiểu nhiều lần, hãy hỏi bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia khám bệnh nam khoa về cách phòng tránh và chữa bệnh tiểu nhiều lần. Nếu thấy có những dấu hiệu của bệnh tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom