Cách Sản Xuất Ngô Nôt Đóng Gói Sẵn Kiểu Mỹ

vananhle88

New member
User ID
70127
Tham gia
10 Tháng mười 2014
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Có hai loại ngô nổ chính là ngô nổ hình bướm butterfly, và hình nấm Mushroom. Loại hình nấm này cực kỳ phù và phù hợp để phủ hương vị.

Bỏng ngô được trồng vào vụ đông xuân, và hè thu hàng năm. Cây ngô cần nhiệt độ đất từ 10-13 độ C, và cần không khí ấm áp để phát triển. Hạt ngô được thu hoạch khi nó có độ ẩm dao động từ 16-20%. Điều này rất quan trọng vì độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng để hạt ngô có thể nổ thành bỏng ngô. Hạt ngô quá khô có thể không bật hay nổ ra được, còn nếu quá ẩm có thể làm hỏng khi lưu kho.

Sau khi hạt ngô được thu hoạch, bước đầu tiên trong quá trình làm bỏng ngô là lưu kho có máy điều hòa để hạt ngô luôn giữ độ ẩm phù hợp. Giai đoạn này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của lớp ngoài hạt ngô. Nó quyết định hạt ngô có nổ ra được hay không, và kích thước khi nó nổ bung đạt tới mức nào. Một số phương pháp khác nhau có thể được sử dụng để giảm bớt độ ẩm. Phổ biến nhất là sấy bằng cách phơi khô tự nhiên để bổ sung nhiệt và độ ẩm tự nhiên từ môi trường. Dù sử dụng phương pháp nào để sấy, ánh nắng mặt trời hay máy sấy thì nó đều có lợi thế riêng về chi phí và thời gian. Trong công nghiệp, giai đoạn này có thể được coi là bước quan trọng nhất của mỗi công ty, nó quyết định và hình thành nên bí quyết làm bỏng ngô ngon của mỗi thương hiệu.

Bước quan trọng tiếp theo là làm sạch hạt ngô. Quá trình này loại bỏ bụi bẩn, vật lạ, và các hạt vỡ không đảm bảo tạo ra các hạt bỏng ngô tròn đều chất lượng như ngô nổ Panther Popcorn. Bước này được chia thành ba phần chính: tách theo kích thước, tách theo độ ẩm thấp hơn và cao hơn, và phân loại quang học. Bước đầu tiên tách theo kích thước truyền thống thực hiện bằng cách, máy sẽ phân loại độ lớn và loại bỏ những hạt có kích thước không mong muốn.

Bước tiếp theo tách dựa vào độ ẩm thấp và cao hơn có thể được thực hiện với một số máy khác nhau. Các máy này hoạt động theo cách tương tự như lực hấp dẫn, sử dụng rung động để sàng lọc bỏng ngô; một lần nữa, bỏng ngô đạt chuẩn sẽ di chuyển về một đầu và đầu còn lại di chuyển các mảnh vụn khác.

Phần cuối cùng các hạt nhân ngô sẽ được tuyển lựa bằng máy sắp xếp quang học trong đó sử dụng ống kính quang học có độ phân giải cao để kiểm tra hạt nhân. Máy tách quang này kiểm tra từng hạt nhân, và có khả năng phát hiện các mảnh vỡ nhỏ nhất và các hạt nhân chưa đạt chuẩn đào thoát. Nếu bất kỳ mảnh vỡ hoặc một hạt nhân đào thoát được tìm thấy, thì không khí sẽ được thổi vào để loại bỏ chúng khỏi dây chuyền.

Sau cùng, các hạt ngô đạt chuẩn này sẽ được đem vào buồng nổ thành bỏng ngô, chúng có thể được bọc một lớp phủ với nhiều hương vị khác nhau, đóng gói và sau đó bán ra ngoài thị trường. Bỏng ngô nổ sẵn bắt buộc phải được đóng gói trong một loại bao bì có khả năng duy trì mức độ ẩm chính xác. Thông thường, bỏng ngô sản xuất công nghiệp sẽ được đóng gói bằng túi nhựa như ngô nổ Panther Popcorn đang bán ngoài thị trường, hoặc các hộp chứa thường thấy trong rạp chiếu phim CGV.

Hương vị ngô nổ phổ biến, và được ưa chuộng hiện nay là bắp rang bơ, ngô nổ pho mát, vàngô nổ vị caramel. Bỏng ngô vị Caramel đặc biệt khó sản xuất và xử lý. Vì caramel nóng đòi hỏi phải có thiết bị đặc biệt, hoặc có cách thức phủ caramen mà không ảnh hưởng độ giòn của ngô nổ.

Một sự tiện lợi từ bỏng ngô đóng gói sẵn là có thể được ăn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Bỏng ngô vị truyền thống thường được ăn tại các sự kiện thể thao, lễ hội, và rạp chiếu phim. Nó có thể được sử dụng thêm vào trong bánh pudding, bánh kẹo, súp, salad và các món khai vị. Với sự đa dạng trong chủng loại, tiện lợi, lại cung cấp mức năng lượng vừa đủ cho cơ thể đã giúp bỏng ngô trở thành món vặt được mọi lứa tuổi yêu thích.

Nguồn: Panther Popcorn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom