Những Thực Phẩm Dành Cho Người Bị U Xơ Tuyến Tiền Liệt

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Khi bị u xơ tiền liệt tuyến nam giới cần hết sức giữ gìn sức khỏe luyện tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống cho hợp lí. Dưới đây là một số loại thực phẩm dành cho người mắcu xơ tiền liệt tuyếnmà bạn có thể tham khảo.

Cà chua

Trong cà chua có chứa sắc tố đỏ có khả năng bảo vệ tuyến tiền liệt. Cà chua khi được nấu chín sẽ được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với việc ăn cà chua sống. Bạn có thể dùng cà chua cho món xào, xốt, nấu canh… để chức năng bảo vệ tuyến tiền liệt của cà chua được phát huy tốt nhất.

Cà phê

Cụ thể là những người uống từ 6 tách cà phê trở lên mỗi ngày giảm 20% nguy cơ mắc bất cứ dạng ung thư tuyến tiền liệt nào. Họ cũng giảm được 60% nguy cơ mắc một dạng ung thư tuyến tiền liệt phát triển nhanh và có thể di căn sang các cơ quan khác.

Với lượng cà phê ít hơn, từ 1 – 3 cốc, nguy cơ này có thể giảm 30%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người không nên vội vàng uống cà phê để phòng ngừa ung thư, vì loại đồ uống này có thể gây một số vấn đề sức khoẻ nếu dùng quá nhiều.

Trái cây và rau cải

Nhiều loại rau xanh và hoa quả tươi như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc; các loại rau tươi: rau muống; các loại rau thơm,…là những thực phẩm nên sử dụng. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, vitamin, thì trong các loại thực phẩm này còn có các flavonoid có tính chất oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ tim mạch và chống ung thư.

Vitamin E (tocopherol)

Chế độ ăn giàu vitamin E giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Dầu thực vật là nguồn tocopherol tự nhiên quan trọng, trong đó đáng chú ý là dầu hướng hương, dầu đậu nành. Tuy nhiên, cần chú ý các loại dầu mỡ phối hợp gồm những acid béo mà thành phần chính là dầu hydro hóa, sản xuất từ dầu thực vật thể lỏng hoặc các mỡ động vật như mỡ gia súc lại là những nhân tố góp phần thúc đẩy ung thư tiền liệt tuyến phát triển. Do vậy, khi lựa chọn các sản phẩm dầu thực vật cần hết sức chú ý.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom