Mang Thai Ngoài Tử Cung Nguyên Nhân Do Đâu?

mebesam

New member
User ID
69043
Tham gia
27 Tháng chín 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Mang thai là một trong những thiên chức thiêng liêng và hạnh phúc của người phụ nữ, tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng có thể thực hiện thiên chức này một cách thuận lợi, một trong những vấn đề gặp phải đó là tình trạng mang thai ngoài tử cung, hiện nay tỉ lệ phụ nữ mang thai ngoài tử cung chiếm từ 1 – 2% trong tổng số những trường hợp mang thai (Tổng cục dân số).

Trong một thai kỳ bình thường, trứng sau khi thụ tinh sẽ làm tổ trong tử cung (hay còn gọi là dạ con) tuy nhiên có những trường hợp, sau khi thụ tinh trứng không về được tử cung mà làm tổ ở một vị trí khác, có thể là vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, thậm chí trong ổ bụng ... gọi là mang thai ngoài tử cung.

Mang thai ngoài tử cung nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của thai phụ, vì vậy bên cạnh việc nhận biết các dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung, mỗi người cần nắm rõ được những nguyên nhân gây ra tình trạng trên để có sự phòng tránh và có một thai kỳ khỏe mạnh. Theo các bác sỹ chuyên khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mang thai ngoài tử cung đó là tắc vòi trứng, hẹp vòi trứng do các nhiêm viễm sinh dục gây nên khi mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và viêm nhiễm vùng chậu, một số trường hợp do bẩm sinh, hoặc do một can thiệp nào đó như nạo phá thai gây ra.

Ngoài ra, những trường hợp như một số chị em dùng vòng tránh thai nhưng không có tác dụng và vô tình mang thai , việc sử dụng các chất kích thích cũng khiến chị em có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung.

Việc mang thai ngoài tử cung sẽ để lại các biến chứng không lường, nhiều phụ nữ không thể mang thai lại do mang thai ngoài tử cung. Bởi vậy, hãy chú ý đến sức khỏe của mình bằng cách thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là trước khi quyết định mang thai bạn nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom