Hiện Tượng Tiểu Buốt, Tiểu Rắt Là Biểu Hiện Của Bệnh Lậu

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Tiểu buốt, tiểu rắt do rất nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số đó phải kể đến bệnh lậu. Tình trạng này kéo dài lâu, không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mà còn có nguy cơ biến chứng thành nhiều bệnh khác nguy hiểm hơn.

Anh Trần Đ. Q( 27 tuổi, kiến trúc sư tại Bình Thạnh) cho biết “Tôi thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt nhưng chưa bao giờ lại nghĩ rằng mình mắc bệnh xã hội cho tới khi không chịu được nữa, đi khám các bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh lậu. Lúc này, tôi thật sự choáng váng vì mình bị lây bệnh từ vợ”.

Hoặc như trường hợp của anh Đỗ T.A( 31 tuổi, Vĩnh Long) đến khám tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM chia sẻ “Sau khi quan hệ với gái mại dâm được tầm 7 ngày, tôi bắt đầu xuất hiện các biểu hiện như niệu đạo tiết mủ đặc, màu vàng. Bên cạnh đó, tôi còn cảm thấy tiểu khó, tiểu buốt, cảm giác nóng bỏng khi nước tiểu đi qua. Những triệu chứng này làm tôi sợ hãi và mất tập trung vào công việc. Dù đã quan hệ với gái mại dâm nhưng tôi lại chưa bao giờ nghĩ mình có thể mắc bệnh lậu. Vì vậy, tôi không đi khám mà chỉ điều trị ở nhà bằng một số loại thuốc mua về từ tiệm thuốc tây đầu hẻm”.


Tiểu buốt, tiểu rắt có phải là biểu hiện của bệnh lậu?
Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, rất nhiều bệnh nhân có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt nhưng cho rằng bệnh ở mức độ nhẹ nên không đi chữa hoặc tự chẩn đoán bệnh, tự chữa ở nhà. Điều này là vô cùng nguy hiểm vì biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, tổn thương ở bộ phận sinh dục, tổn thương ở trực tràng. Đặc biệt, nguyên nhân thường thấy nhất của tiểu buốt tiểu rắt là do lậu (thường gặp ở những người đã từng có quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm, hoặc người có nghi ngờ mắc bệnh).

Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Dân gian còn gọi là bệnh mủ. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ. Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu trung bình 2-6 ngày, nhưng có thể kéo dài 2-3 tuần. Khi mắc bệnh này, bệnh nhân thường có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác nóng bỏng khi nước tiểu đi qua niệu đạo. Tần suất đi tiểu của bệnh nhân cũng tăng lên so với bình thường. Nước tiểu có thể hơi đục hoặc có lẫn chút máu, nhất là lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng do nước tiểu có mang theo chất mủ đã tồn đọng qua đêm trong niệu đạo bị viêm tấy.

Ngoài ra, cũng có một số biểu hiện của bệnh lậu điển hình như: chả y mủ ở miệng sáo. Mủ thường đặc, màu vàng đặc hoặc màu trắng đục, chảy nhiều hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bệnh nhân chảy mủ rất ít hoặc không thấy. Viêm đau, khó chịu, xuất tiết ở hậu môn và trực tràng do quan hệ tình dục đồng giới với người bệnh. Đôi khi có loét ở hậu môn. Loét họng có thể gặp ở những người quan hệ tình dục qua đường miệng với người mắc bệnh lậu.

Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh thêm, để xác định chắc chắn và điều trị kịp thời khi có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Sau khi khám và làm các xét nghiệm nếu như có song cầu khuẩn bắt màu Gram (-), nằm trong tế bào bạch cầu đa nhân trung tính chứng tỏ bạn đã mắc lậu.

Sau đó, tùy vào tình trạng bệnh cụ thể bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị. Đối với bệnh lậu không biến chứng thì được điều trị bằng cách uống hay tiêm kháng sinh đặc hiệu. Khi bệnh lậu phối hợp với các bệnh nhiễm trùng khác như bệnh nhiễm Chlamydia… thì phải dùng kháng sinh phối hợp. Một điều mà bất cứ bệnh nhân nào cũng nên biết rằng, lậu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển từ cấp tính sang mãn tính với biến chứng thường thấy nhất là vô sinh – hiếm muộn.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM thời gian qua đã tiếp nhận khám, tư vấn, điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu. Với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo tận tình, Phòng khám đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân.

Địa chỉ chữa bệnh lậu: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom