Những Biểu Hiện Của Bệnh Lậu Cấp Tính Cần Biết

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Tiểu khó, chảy mủ niệu đạo nhất là vào buổi sáng là những biểu hiện của bệnh lậu cấp tính điển hình, có thể xảy ra ở cả nam giới lẫn nữ giới. Tuy nhiên trong một số trường hợp những triệu chứng của bệnh không xuất hiện rầm rộ mà diễn biến âm thầm khiến người bệnh khó khăn trong việc phát hiện, chậm trễ trong việc khám, chữa gây nên nhiều biến chứng khôn lường. Nắm vững những kiến thức của bệnh lậu nói riêng cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả trong việc điều trị triệt để bệnh lậu

Bệnh lậu đã tồn tại xuyên suốt nhiều thế kỷ, xuất hiện ở hàng trăm quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Bệnh không chỉ xuất hiện gói gọn ở đối tượng nam giới mà ngay cả nữ giới cũng có thể trở thành đối tượng mắc bệnh nếu có hành vi quan hệ tình dục không an toàn, dù chỉ một lần duy nhất. Điều đáng ngại hơn, bệnh lậu có sự lây truyền nhanh chóng, từ một người có thể lây nhiễm cho nhiều người khác. Người bạn trai, người chồng mắc bệnh lây nhiễm cho vợ nhưng cũng có thể lây nhiễm cho cả con cái của họ trong trường hợp người vợ mắc bệnh và sinh thường.

tieu-buot-tieu-dat-co-phai-bieu-hien-cua-benh-lau-300x203.jpg

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh lậu đã có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời tại cơ ở y tế uy tín. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là người bệnh phải nắm rõ những kiến thức về bệnh, bao gồm biểu hiện của bệnh lậu cấp tính. Bác sĩ sẽ là người giúp bạn lựa chọn phác đồ điều trị hiệu quả nhất nhưng suy cho cùng, nếu người bệnh cứ mãi chủ quan, coi thường, không khám chữa khi phát hiện triệu chứng bệnh thì bác sĩ dù có giỏi đến mấy cũng không thể giúp bạn.

Thông thường bệnh lậu biểu hiện ở hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị hoặc điều trị không dứt điểm bệnh sẽ chuyển sang mãn tính khó điều trị và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu cho người bệnh. Do chức năng sinh lý và giải phẫu cơ quan sinh dục ở nam và nữ khác nhau nên bệnh lậu cấp tính thể hiện ở nam giới và nữ giới có khác nhau, cụ thể:

- Ở nam giới: Sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2- 6 ngày, đa số trường hợp nam giới mắc lậu có triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính: Đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu đục). Mủ đặc có màu vàng.

- Ở nữ giới: Thời gian ủ bệnh rất khó xác định vì các biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới rất kín đáo, nhất là bệnh biểu hiện ở âm đạo, cổ tử cung vì vậy. Ở nữ giới thường gặp ở dạng nhiễm lậu không triệu chứng nhiều hơn là lậu cấp, thể cấp thường phối hợp viêm niệu đạo cấp với viêm cổ tử cung. Người bệnh có thể thấy có triệu chứng tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi giao hợp. Khám thấy cổ tử cung, âm hộ, âm đạo viêm tấy đỏ, có mủ.

Bạn có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình cùng lúc? Hầu hết những lần “gần gũi” nêu trên bạn đều không sử dụng bao cao su hay bất kỳ biện pháp bảo vệ nào? Bạn thấy xuất hiện những biểu hiện bệnh lậu cấp tính như đã nêu ở trên và bắt đầu thấy lo lắng, sợ hãi? Đừng để sự chủ quan lấn át và trở thành mối nguy hiểm đối với bản thân bạn mà thay vào đó hãy sáng suốt lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành khám, chữa kịp thời bệnh lậu nhé.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh lậu nói riêng uy tín, hiệu quả, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh mọi thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất nhanh chóng, phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể tiết kiệm thời gian đến khám cho nhiều bệnh nhân có bệnh. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Biểu hiện của bệnh lậu cấp tính” nêu trên hãy hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ chữa bệnh lậu: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom