Đắp Mặt Nạ Lâu Quá Có Tốt Không?

duybinh202

New member
User ID
66050
Tham gia
25 Tháng tám 2014
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
phụ nữ ai cũng muốn mình có một làn da mịn màng, tươi trẻ, nhưng ngày nay dưới tác động của môi trường bị ô nhiễm, thời tiết nắng nóng, áp lực công việc cơ quan và gia đình nên da vẻ của chị em phụ nữ cũng bị ảnh hưởng phần nào.

mat-na-duong-da-tu-ch.jpg2_.jpg

Phương pháp dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ tại nhà sẽ đem lại cho bạn một làn da trắng sáng mà các bạn hằng mơ ước, đồng thời cũng giúp các bạn thư giãn, tinh thần thoải mái. Nhưng đắp mặt nạ như thế nào cho đúng mới là điều quan trọng, bạn có thể tham khảo các bước sau:

Thời điểm nào tốt nhất để đắp mặt nạ ?

- Bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng tốt nhất là vào ban đêm vì lúc này bạn đã sắp xếp hết công việc, có thể đắp và thư giãn, sau đắp bạn đi ngủ da bạn không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm. Nếu bạn không có thời gian hay thường bận rộn, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ - loại mặt nạ khi đắp ngủ quên cũng không sợ, càng ngủ càng đẹp. Khi đó bạn sẽ không còn lo ngại vì sợ đắp mặt nạ quá lâu hay chẳng may mệt quá ngủ quên.

- Nếu không dụng mặt nạ ngủ, với mặt nạ thường thời gian mỗi lần đắp mặt nạ khoảng15 - 20 phút, chú ý trong lúc làm không được nói chuyện, không đắp lên vùng lông mày, nên đắp xuống cổ cho mặt và cổ được hài hòa, tránh tình trạng da mặt sáng đẹp, còn da vùng cổ thì sần sùi.





u-loai-bien-chung-do-dung-mat-na-duong-da-sai-cach-1-06d65.jpg

Những điều lưu ý khi đắp mặt nạ

  • Không nên đắp mặt nạ hàng ngày: Mặt nạ là “dinh dưỡng” bảo vệ da, mặc dù hiệu quả rất tốt nhưng không nên dùng hàng ngày. Mặt nạ đắp trực tiếp lên mặt nên nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây ra dị ứng cho da, từ đó dễ gây ra mụn, mọng đỏ, làm cho lớp biểu bì non mất đi khả năng đề kháng. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác.
  • Không đắp mặt nạ quá lâu: Ai có suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu càng tốt thì đó là một sai lầm. Vì nếu giữ mặt nạ quá lâu trên mặ sẽ khiến bạn không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà chỉ làm cho bề mặt da mất đi độ ẩm. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là khoảng 15 ˜ 20 phút đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm.
  • Mặt nạ dạng lột (dính) cần được dùng thận trọng: Mặt nạ dạng lột (hoặc dính) có hiệu lực nhanh chóng, có tác dụng cải thiện da khá rõ ràng nhưng do lúc bóc mặt nạ thường gây đau rát, tổn thương cho da. Điều này làm cho lỗ chân lông chẳng những không se khít mà còn to hơn và dễ gây dị ứng da. Vì vậy bạn nên chọn mặt nạ đắp thay vì mặt nạ dán xé các loại.
  • Mặt nạ tự nhiên không phải lúc nào cũng là tốt nhất: Tự làm mặt nạ tự nhiên ở nhà. Đây là một cách vừa đơn giản vừa tiết kiệm nhưng thực chất hiệu quả của chúng rất có hạn. Khi vừa làm xong, bạn cảm thấy ngay hiệu quả, da trơn mượt nhưng đến ngày hôm sau thì da lại trở về trạng thái cũ. Vì vậy, mặc dù đơn giản, tiết kiệm nhưng lại không có hiệu quả.
  • Không nên đắp mặt nạ quá dày: Khi ta đắp mặt nạ dày nhiệt độ da tăng lên, đẩy mạnh tuần hoàn máu, làm cho thành phần dinh dưỡng trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn. Những chất protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biều bì da, được giữ lại, làm cho da trơn mịn, căng bóng… Nhưng tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn.
Nhìn chung việc đắp mặt nạ để làm đẹp da là việc làm tốt cho làn da, nhưng bạn phải thận trọng sử dụng đúng cách, như thế mới thật sự đạt hiệu quả.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom