Kiến Thức Về Bệnh Lậu Cần Biết

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Bệnh lậu không chỉ xuất hiện ở nam giới mà ngay cả chị em phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh. Thậm chí, thai phụ mắc bệnh lậu nếu không được khám chữa kịp thời khi sinh thường còn có thể lây bệnh lậu mắt cho trẻ sơ sinh.

Biểu hiện của bệnh lậu thường rầm rộ trong khoảng thời gian từ 2- 6 ngày sau khi có quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu như: Dịch niệu đạo ra nhiều, có mủ, có mùi hôi khó chịu. Dịch chảy nhiều về buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân mủ xuất hiện rất ít và không có biểu hiện rõ ràng nên người bệnh không biết đã bị mắc bệnh. Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, người bệnh có cảm giác hơi đau rát khi đi tiểu tiện.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi nếu sớm được phát hiện và điều trị kịp thời. Tùy vào mức độ tổn thương, thời gian mắc bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn phác đồ điều trị kịp thời.

Biến chứng của bệnh lậu

Bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung trong đó có bệnh lậu nói riêng nếu có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như:

Viêm niệu đạo: Khi nam giới mới mắc bệnh, song cầu khuẩn lậu thường gây viêm niệu đạo trước (phần trước của niệu đạo từ tuyến couper trở ra đến miệng sáo). Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, lậu cầu sẽ ăn vào niệu đạo sau và gây viêm toàn bộ niệu đạo (cả niệu đạo trước và niệu đạo sau).
Viêm tuyến tiền liệt: Là một biến chứng muộn của bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến.
Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, có khi có máu, đau khi cương cứng và phóng tinh. Nếu cả hai mào tinh hoàn đều bị viêm sẽ dẫn tới vô sinh.
Chít hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị viêm kéo dài, có khi viêm cả dưới niêm mạc niệu đạo, tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau khi thành sẹo, lòng niệu đạo sẽ bị co hẹp lại, tiểu tiện khó hoặc bí.

Điều trị bệnh lậu tận gốc cần lưu ý

Phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh kịp thời: Khi phát hiện một số triệu chứng của bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện bệnh và điều trị bệnh kịp thời.

dieu-tri-benh-lau.jpg

Kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh: Khi hiểu rõ nguồn gốc lây bệnh, các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh nên đưa vợ/chồng hoặc bạn tình cùng đi khám và điều trị. Bởi nguyên tắc chữa bệnh lậu hay những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là nếu một người bị bệnh và đi chữa bệnh thì tất cả những người mà người bệnh đó có quan hệ tình dục cũng phải được khám và chữa trị. Có như vậy bệnh mới không lây sang người khác và lây nhiễm trở lại cho người đã được chữa trị bệnh.

Điều trị đúng thuốc, đủ liều, tuân thủ phác đồ điều trị: Đối với bệnh lậu không biến chứng thì được điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu. Khi bệnh lậu phối hợp với các bệnh nhiễm trùng khác như Chlamydia… thì phải dùng kháng sinh phối hợp.
Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh không được có quan hệ tình dục với bất cứ ai cho đến khi bệnh được chữa dứt điểm. Khi điều trị bệnh ổn định, quan hệ tình dục thì nên biết rõ bạn tình, sử dụng bao cao su đúng cách.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh trong điều trị bệnh lậu, bác sĩ có chỉ định kháng sinh đặc hiệu hoặc phối hợp kháng sinh tùy theo từng trường hợp cụ thể. Sau đợt điều trị, người bệnh cần tái khám định kỳ để kiểm tra, đánh giá kết quả điều trị.

Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, thậm chí gây vô sinh (ở nữ giới), viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn (ở nam giới). Vì vậy, tốt nhất khi bị bệnh không nên vì tâm lý lo ngại, sợ sệt mà trì hoãn việc đi khám hoặc tự mua thuốc về nhà điều trị vì thuốc có thể gây shock phản vệ (nếu không được theo dõi và xử trí kịp thời). Bên cạnh đó, nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính thì việc chẩn đoán gặp khó khăn và kéo dài thời gian, gây tốn kém trong quá trình điều trị.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “ Cách điều trị lậu tận gốc ” nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ chữa bệnh lậu: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh
 

vietnv90

New member
User ID
64479
Tham gia
9 Tháng tám 2014
Bài viết
11
Điểm tương tác
1
Tuổi
34
Đồng
0
phụ nữ bị lậu phải đi đốt đau lắm. Nghe nói nhiều ng bị ám ảnh dẫn tới ảnh hưởng tới cs tình dục sau này đấy ạ
 

ngocanhVT12

Member
User ID
158457
Tham gia
12 Tháng chín 2018
Bài viết
54
Điểm tương tác
8
Tuổi
34
Đồng
0
làm sao để tránh khỏi những bệnh lậu như này vậy
 

Strongest Man

New member
User ID
138370
Tham gia
25 Tháng năm 2017
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Bệnh lậu do 1 loại song cầu khuẩn gram âm gây ra.
Lây chủ yếu qua đường tình dục, nên để phòng tránh nên quan hệ tình dục " an toàn" là đc.
Mà nhiều chị bj oan, do chồng ăn chơi quá:)
 

nguyencanhdat1

New member
User ID
160752
Tham gia
12 Tháng mười hai 2018
Bài viết
104
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
đó giờ mình không quan tâm đến, mình nên học hỏi, cảm ơn ạ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom