Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Người Mắc Trào Ngược Dạ Dày

tueduc

New member
User ID
69085
Tham gia
28 Tháng chín 2014
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản khiến bạn khó chịu, chế độ ăn nhiều rau xanh, ít chất béo, tăng cường ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh. Dưới đây là gợi ý về một số đồ ăn mà các chuyên gia khuyên người bệnh trào ngược nên dùng:
- Sử dụng bột yến mạch vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới và vô cùng tốt với người bị trào ngược dạ dày. Bởi lẽ, yến mạch dễ tiêu hóa, có nhiều chất xơ tự nhiên và đặc biệt giúp hấp thụ đáng kể lượng axit thừa trong suốt một đêm ngủ.
- Xét ở mức độ nào đó, gừng được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh trào ngược axit. Từ xa xưa, gừng đã được sử dụng như là một chất chống viêm tự nhiên và dùng để điều trị các bệnh tiêu hóa. Đưa gừng vào các món ăn sẽ giúp người bệnh trào ngược dạ dày thực quản giảm bớt được các triệu chứng và hạn chế viêm thực quản cũng như viêm loét dạ dày.
- Các loại dưa có độ pH là 6 nên rất tốt để trung hòa lượng axit dư thừa. Sử dụng dưa hấu, dưa gang vừa cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin dồi dào, vừa giúp cải thiện tình trạng ợ chua hay ợ nóng.
- Sữa là một loại đồ uống dễ tiêu hóa, có tác dụng làm bão hòa axit trong dạ dày. Vì thế rất tốt cho người trào ngược dạ dày thực quản; tuy nhiên, không nên uống sữa vào sáng.
- Bánh mỳ được xem như là cứu cánh của bệnh nhân dạ dày cũng như bệnh nhân trào ngược dạ dày thức quản. Thứ đồ ăn này sẽ giúp “hút” axit, làm giảm lượng axit trong dạ dày.
- Sữa chua là một thực phẩm không chỉ tốt cho làn da và hệ tiêu hóa, gần đây nó còn được chứng minh là giúp cải thiện bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Probiotic là một loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, nhờ đó thúc đẩy quá trình làm rỗng dạ dày.
- Nhai kẹo cao su giúp kích thích sản xuất nước bọt, giúp pha loãng axit trong dạ dày. Bên cạnh đó, bicarbonate trong nước bọt sẽ giúp trung hòa lượng axit trào ngược lên thực quản, giảm nguy cơ viêm thực quản.
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
TRào ngược dạ dày thì k nên ăn đồ cay nóng. chiên xào, nhiều dầu mỡ, có thể dùng thử Tỳ Bách Thảo chữa bệnh này khá tốt, kèm theo bớt uống rượu, hút thuốc, uống cà phê để bệnh k nặng thêm
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom