Phương Pháp Glenn Doman Có Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Gì

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Giáo dục sớm cho trẻ từ 0-6 tuổi theo phương pháp Glenn Doman rất hiệu quả. Nếu các mẹ Việt muốn áp dụng phương pháp này để dạy con thì hãy tìm hiểu ưu và nhược điểm của nó...

Mọi sự phát triển của cơ thể con người đều theo một quá trình nhất định nào đó,từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp. Nói một cách đơn giản như khi sinh ra để có thể biết đi, ai cũng cần trải qua giai đoạn lẫy bò …Não củachúng ta cũng vậy, nó phát triển dần dà theo sự “lớn khôn” của cơ thể, tuy nhiên, với hàng tỷ noron thần kinh “sinh sống” trong bộ não, chúng hoàn toàn không biết cách tự liên kết với nhau, mà cần tới quá trình vận động phát triển của con người. Sự liên kết cứ phát triển dần đều như thế đối với trẻ, nhưng đôi khi một vài lí do làm cho quá trình liên kết này chậm phát triển, hoặc dừng lại. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến trẻ em có thể chậm biết đi,hoặc gây ra dị tật,…

Thêm vào đó, không phải mọi noron thần kinh đều phát triển như nhau và được sử dụng như nhau nếu không có sự vận động khoa học. Những noron thần kinh không được sử dụng sẽ dần bị teo và mất đi vĩnh viễn. Hiểu được điều đó, Glenn Doman đã dùng phương pháp khoa học để thúc đẩy sự liên kết của các noron và khả năng hoạt động tối đa của trí não qua từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Qua đó, bạn có thể thấy được con bạn đang phát triển những kĩ năng nào để từ đó bạn “nắm bắt thời điểm vàng” để con phát triển toàn diện nhất. Đó chính là nguyên lý cơ bản nhất của phương pháp Glenn Doman.

Đó là một vài giới thiệu nhỏ để các cha mẹ hiểu căn bản về nguyên lý hoạt động của phương pháp giáo dục sớm - Glenn Doman này. Glenn Doman hiện đã có 5 cuốn sách được dịch sang tiếng việt để cha mẹ thuận tiện sử dụng. Mỗi cuốn sách cung cấp đầy đủ những kiến thức cha mẹ cần về phương pháp giáo dục trẻ sớm qua từng giai đoạn.

Các thẻ Flashcard hay Dot card trong các bộ học liệu Glenn Doman nhằm kích thích trí thông minh của trẻ.

Ưu Điểm của phương pháp Glenn Doman :

- Tạo cho trẻ nền tảng để phát triển toàn diện nhất.

- Với sự tương tác trong quá trình giáo dục giữa mẹ - con, cha - con, cha mẹ - con, ông bà - cháu…. Phương pháp này giúp gia đình bạn gần gũi nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn, sẻ chia nhiều hơn.

- Qua đây bạn có thể hiểu được trẻ muốn gì, từ đó xây dựng phương hướng cho trẻ phát triển cả đức và tài.

- Dĩ nhiên, bạn hiểu được bạn không dạy con mình một cách sai lầm.

Nhược điểm của phương pháp giáo dục sớm:

Phương pháp này đòi hỏi một quá trình lâu dài và kiên nhẫn.

Một số điểm cần lưu ý trước khi tiến hành phương pháp.

- Nắm vững những "Quy tắc vàng của Glenn Doman" khi dạy bé.

- Các quy trình dạy cũng như trật tự logic cần phải được tuân thủ nghiêm túc.

- Chỉ dạy khi trẻ cảm thấy có hứng thú và thoải mái nhất. Phải dùng trước khi trẻ không còn muốn học. Tuyệt đối không được ép buộc trẻ học vì như thế sẽ tạo cho trẻ tâm thế không thoải mái, chống đối. Như vậy sẽ gây khó khăn cho lần dạy học sau này.

Theo glenndomanvietnam
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom