Glenn Doman Và Phương Pháp Giáo Dục Sớm

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Giáo sư Glenn Doman (1919 – 2013), Ông tốt nghiệp chuyên ngành Liệu pháp tâm lý năm 1940 tại Trường Đại học Pennsylvania, sau là người sáng lập nên “Viện nghiên cứu và phát triển tiềm năng con người” mà chính từ đây các cha mẹ trên toàn thế giới đã tìm ra phương pháp nuôi dạy con trong hơn nửa thế kỷ qua. Giáo sư và các cộng sự trong Viện nghiên cứu nổi tiếng với những thành tựu về trẻ bị tổn thương não và cả những thành tựu về việc phát triển sớm cho trẻ em bình thường.

Bên cạnh việc trực tiếp giúp đỡ hơn hai mươi nghìn gia đình trong hơn 50 năm qua, Giáo sư Glenn Doman còn có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến hàng triệu gia đình thông qua quyển sách “Làm gì với đứa con bị tổn thương não của bạn?” và hàng loạt sách, học liệu sử dụng trong cuộc Cách mạng mềm đầy tính đột phá, trong đó 5 cuốn sách Dạy Trẻ Thông Minh đã có mặt tại Việt Nam:

- Dạy trẻ thông minh sớm

- Dạy trẻ biết đọc sớm

- Dạy trẻ học Toán

- Tăng cường trí thông minh cho trẻ

- Dạy trẻ về thế giới xung quanh

Nhờ đó các cha mẹ được hướng dẫn phương pháp nuôi dạy con cái của họ tại nhà. Ông đã được vinh danh vì chủ nghĩa anh hùng hành động xuất chúng trong Thế chiến thứ 2 và được chính phủ Braxin vinh danh vào năm 1966 vì sự cống hiến của ông cho trẻ em trên toàn thế giới.

Giáo sư Glenn Doman đã sống và cống hiến hết mình cho sự phát triển của tương lai. Ông chăm lo cho những đứa trẻ bị tổn thương não cho tới mong muốn được khai mở tất cả những tiềm năng vốn có của những đứa trẻ bình thường. Suốt cuộc đời luôn luôn trăn trở với khao khát hoàn thiện hơn nữa những phương pháp để tất cả những thiên thần trên thế giới được phát triển một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất và tự nhiên nhất.

Phương pháp Giáo Dục Sớm Glenn Doman


Phương pháp Glenn doman
là chương trình được thực hiện tại nhà. Người thầy đầu tiên và tốt nhất của trẻ chính là bố mẹ. Phương pháp này giúp trẻ phát triển toàn diện: thể chất, trí thông minh, trí tuệ xúc cảm và năng lực vượt qua nghịch cảnh - những hành trang vô cùng cần thiết cho sự thành công và hạnh phúc trong suốt cuộc đời mỗi người.

Chúng tôi xin đi vào từng lĩnh vực của Phương Pháp Glenn Doman.

* Về chương trình vận động


Chương trình cung cấp các bài tập vận động cho bé yêu nhà mình trong từng giai đoạn phát triển của bé: từ khi bé mới chào đời đến khi bé 6 tuổi.

Thường thì chúng ta không đánh giá đúng tầm quan trọng của vận động. Ai cũng biết vận động giúp cơ bắp chắc khỏe, cơ thể mạnh mẽ. Có bố mẹ nào biết vận động nhiều giúp chúng ta và đặc biệt là con trẻ trở nên thông thái và nhanh nhẹn hơn? Vận động nhiều giúp chúng ta nhìn rõ hơn, nghe tinh hơn, cảm nhận tốt hơn, khéo léo cơ thể hơn? Vận động nhiều giúp chúng ta tập trung hơn, phát hiện và xử lí vấn đề thông minh hơn? Vận động nhiều giúp chúng ta định hướng không gian tốt hơn, định vị thương hiệu và thị trường tốt hơn? Vận động nhiều hình thành năng lực cố gắng, vượt qua nghịch cảnh?....

Phương pháp Glenn doman
sẽ hướng dẫn các bố mẹ và bé yêu vận động cùng nhau. Vận động đúng cách làm bé khỏe - bố mẹ khỏe, bé thông minh - bố mẹ nhanh nhạy hơn. Và còn nhiều hơn thế…

* Về chương trình dạy học đọc, học toán và thế giới xung quanh.


Sự thông minh của mỗi chúng ta được quyết định bởi số lượng các tế bào thần kinh và số lượng các kết nối thần kinh giữa các nơ-ron thần kinh. Trong khi các tế bào thần kinh liên tục giảm thì các kết nối giữa chúng tăng lên từng ngày nếu có các kích thích đúng từ môi trường sống. Phương pháp Glenndoman sẽ tập trung vào việc tác động nhằm làm tăng kết nối giữa các tế bào thần kinh vào đúng giai đoạn sinh trưởng mạnh nhất của não.

Các bố mẹ sẽ được hướng dẫn cách dạy con học đọc, học toán, nhận biết về thế giới xung quanh. Với cách thức đúng, các bố mẹ sẽ nhận ra rất nhiều sự thật bất ngờ. BÉ THÍCH HỌC VÔ CÙNG. Bé thích học hơn là ăn. Bé thích học hơn là ngủ. Bé học cũng như là chơi. Và càng học bé càng hứng thú. Bé yêu ba, yêu mẹ hơn trong lúc học. Bé học cách làm chủ cảm xúc trong khi học. Chúng ta sẽ vô cùng ngạc nhiên về bé yêu của mình.

Việc dạy bé học không chỉ giúp bé thông minh - khỏe mạnh - vui vẻ mà giúp bé có được kỹ năng tự học suốt đời, trẻ có kỹ năng tự học sẽ dễ dàng thích nghi , phát triển một cách tích cực và nổi trội, đặc biệt còn giúp bé gắn bó hơn với cha mẹ. Chắc chắn rồi, nếu chúng ta làm đúng cách.

Hãy cùng chúng tôi lật giở những bức màn thú vị này!!!


Theo: glenndomanvietnam
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom