Kinh Nguyệt Một Tháng Ra Hai Lần Sau Khi Uống Thuốc Tránh Thai Có Sao Không?

thuvov

New member
User ID
68635
Tham gia
23 Tháng chín 2014
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Hỏi: Chào bác sĩ,
Em muốn hỏi một vấn đề như thế này ạ. Em và bạn trai quen nhau và yêu nhau đã lâu và gần đây chúng em đã có quan hệ tình dục. Do chúng em còn đang đi học, với em cũng sợ bị dính thai rùi phải phá thai hơn nữa vấn đề kinh tế chưa cho phép nên chúng em chưa thể tổ chức được. Sau mỗi lần quan hệ thì em đều uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vấn đề là hôm vừa rồi chúng em có quan hệ tình dục, nhưng sau đó mấy ngày tự nhiên em lại thấy có kinh nguyệt. màu dù tháng này em đã có kinh nguyệt rồi. Xin hỏi bác sĩ kinh nguyệt một tháng ra hai lần có nguy hiểm không vì trước kia chu kỳ của em rất đều. Đây là lần đầu tiên em bị như vậy, nên em rất lo lắng. Mong bác si tư vấn, em xin chân thành cảm ơn.

Đáp: Chào bạn,
Thuốc ngừa thai khẩn cấp (thuốc tránh thai khẩn cấp) là loại thuốc dùng để ngừa thai khi có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp ngừa thai hoặc khi phương pháp ngừa thai đang sử dụng không thành công. Đây được xem là biện pháp “chữa cháy” hữu hiệu cho những sự cố trong sinh hoạt tình dục mà không áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn sự rụng trứng và sự bám của trứng trực tiếp nên dùng càng sớm càng tốt. Biện pháp tránh thai này cũng được coi là an toàn (với hiệu quả tránh thai đạt trên 75%) . Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp có thể xảy ra đó là nôn, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt.
Bạn có mô tả, trong một tháng chu kỳ kinh nguyệt không đều xuất hiện hai lần. Đây có thể là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt mà nguyên nhân có thể do bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, khiến cho nội tiết tố bị thay đổi, các thành phần có chứa trong thuốc phản ứng với cơ địa của từng người gây ra tình trạng này.
Với tình trạng này bạn có thể theo dõi thêm, một vài tháng nữa, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn vẫn tiếp tục rối loạn và một tháng ra hai lần, lượng máu kinh ra quá nhiều, kèm theo đau bụng kinh hoặc các dấu hiệu bất thường khác thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời.
Rối loạn kinh nguyệt tuy là bệnh thường gặp và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra do đó bạn không thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra với sức khỏe của mình nếu cứ để tình trạng kéo dài.
Chu kỳ kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của bạn. Rối loạn kinh nguyệt nếu không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh –hiếm muộn sau này, nên bạn hãy cân nhắc kỹ.
 

miletran168

New member
User ID
163225
Tham gia
8 Tháng tư 2019
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Địa chỉ
Hoàng Diệu 2 - Thủ Đức - HTPHCM
Đồng
0
Ngày kinh của em bình thường là từ ngày 6-8. Ngày 25 tháng trước em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp, thế nhưng ngày 4 đã có kinh rồi, có sớm như vậy có sao không ạ ?
 

Xavangthatsao

New member
User ID
88646
Tham gia
3 Tháng sáu 2015
Bài viết
94
Điểm tương tác
4
Tuổi
32
Đồng
0
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn sự rụng trứng và sự bám của trứng trực tiếp nên dùng càng sớm càng tốt.
 
User ID
158050
Tham gia
28 Tháng tám 2018
Bài viết
55
Điểm tương tác
10
Tuổi
40
Đồng
0
Với tình trạng này bạn có thể theo dõi thêm, một vài tháng nữa, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn vẫn tiếp tục rối loạn và một tháng ra hai lần, lượng máu kinh ra quá nhiều
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom