Mẹo Làm Đẹp Của Người Ấn Độ

thegioisacdep

New member
User ID
58487
Tham gia
16 Tháng sáu 2014
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Làn da của Phụ nữ Ấn Độ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và cũng giống như rất nhiều chị em phụ nữ của các nước họ cũng rất chú ý đến việc làm đẹp, chăm sóc làn da của mình.
cach-lam-dep-nguoi-an.jpg


Để có được làn da đẹp, phụ nữ Ấn cũng rất chú ý đến việc chăm sóc làn da của mình. Họ thường sử dụng những nguyên liệu làm đẹp có sẵn từ tự nhiên để chăm sóc làn da cũng như xóa đi những đốm mụn đáng ghét. Cùng học hỏi bí quyết trị mụn hiệu quả của phụ nữ Ấn Độ, để nhanh chóng có được làn da mềm mịn, không mụn bạn nhé!

Dầu lạc và nước chanh

Đây được xem là cách trị mụn hiệu quả nhất của phụ nữ Ấn. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn vặt nước cốt chanh nguyên chất rồi chấm trực tiếp lên vùng da nổi mụn, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch lại với nước. Trường hợp bạn mặt bạn lên nhiều mụn thì bạn có thể thêm một ít dầu lạc trộn đều với nước cốt chanh để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Đây là phương pháp trị mụn khá hiệu quả mà lại dễ thực hiện. Trong chanh chứa nhiều vitamin C và dưỡng chất thực vật giúp chống oxy hóa cao. Thực hiện tuần 2 -3/lần trước khi đi ngủ để có làn da sạch mụn, sáng bóng.

Trứng gà, cà chua và yến mạch

Cà chua là nguyên liệu từ tự nhiên giúp trị mụn hiệu quả và tất nhiên nó cũng là thứ quả không thể vắng bóng trong bất kỳ căn bếp nào của các gia đình Ấn Độ. Trong quả cà chua có tính axit cao, giúp nhanh chóng thu nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt giúp làm sạch da nhờn hiệu quả, ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, chất oxy hoa trong cà chua còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm cho da.

Bạn chỉ cần lấy 1 trái cà chua chính bỏ vỏ và hạt. Xay nhuyễn rồi trộn đều với lòng đỏ trứng gà cùng với một ít một yến mạch, tạo thành hỗn hợp. Đắp đều hỗn hợp này lên mặt từ 20 -30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Mật ong và quế

cach-lam-dep-nguoi-an-1.jpg


Ở Ấn Độ, quế là loại gia vị rất phổ biến. Ở trong môi trường mật ong, quế sẽ phát huy tác dụng kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Phụ nữ Ấn Độ rất ưa chuộng phương pháp làm đẹp từ 2 nguyên liệu này.

Để trị mụn hiệu quả, bạn chỉ cần dùng 3 muỗng cà phê bột quế trộn đều với một lượng mật ong vừa đủ để tạo thành hỗng hợp dính. Trước khi ngủ bạn hãy đắp đều hỗn hợp lên da mặt, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch lại với nước hoặc bạn cũng có thể đắp mặt nạ này trong vòng 30 phút rồi rửa sạch da với nước ấm. Thực hiện mặt nạ này liên tục, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên tươi tắn hơn.

Lưu ý là bạn không nên cho nước vào hỗn hợp vì mật ong sẽ bị nước làm mất đi công dụng vốn có.

Cây methi

Đây là loài cây rất đặc trưng ở vùng đất Ấn Độ, cây methi giúp trị mụn rất tốt. Đối với người bị tiểu đường, loại cây này giúp kiểm soát đường huyết, ngoài ra methi còn giúp loại bỏ mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bạn chỉ cần nghiền nát lá methi với nước để tạo thành hỗn hợp đặc rồi đắp hỗn hợp này mỗi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi rửa sạch lại với nước ấm vào sáng hôm sau. Mặt nạ này sẽ giúp trị mụn và bạn nhanh chóng phục hồi làn da láng mịn, sạch mụn.

Cỏ hương lau

Một loại cây cũng giúp trị mụn hiệu quả không kém đó là cỏ hương lau. Cỏ hương lau không những giúp trị mụn hiệu quả mà con giúp lưu lại hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng trên da.

Phụ nữ Ấn thường lấy cỏ hương lại đem ngâm trong nước ấm để qua đêm. Sau đó hòa với bột gỗ đàn, vài gọt tinh dầu cỏ hương lau. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, sau một thời gian ngắn loại tinh dầu đặc biệt sẽ giúp cải thiện làn da dầu, xóa tan mụn.

Leona

Nguồn baophunu
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom