Cách Phòng Bệnh Tiểu Buốt

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu cấp ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của người bệnh, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, do vậy, việc phòng tránh các chứng bệnh này là vô cùng quan trọng. vậy chúng ta phải phòng tránh như thế nào?

Uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên sẽ đẩy vi khuẩn ra ngoài theo đường tiểu (ảnh minh họa).

- Uống nhiều nước: Đây là một trong những cách dễ thực hiện nhất. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2-3 lít nước. Uống nhiều nước sẽ làm tăng lượng nước đi tiểu, đi tiểu thường xuyên sẽ đẩy vi khuẩn ra ngoài theo đường tiểu. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng có tác dụng ngăn ngừa lắng cặn gây sỏi đường tiết niệu.

- Sinh hoạt điều độ: Những người có thói quen sinh hoạt thất thường như thức quá khuya sẽ làm tăng lượng axit trong cơ thể làm cho virut dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Nên tập dần thói quen sinh hoạt điều độ, từ đó duy trì độ kiềm ổn định, ngăn ngừa virut vào cơ thể.

- Nhiều trường hợp xuất hiện tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục vì thế nên thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh. Đồng thời sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su vừa phòng tránh bệnh lây lan qua đường tình dục vừa giúp ngăn ngừa hiện tượng tiểu buốt. Sau khi quan hệ thì nên đi tiểu để loại bỏ vi khuẩn trong niệu đạo.

- Duy trì tâm trạng tốt, không nên có áp lực quá lớn vì áp lực lớn sẽ làm tích tụ các chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Điều chỉnh tâm trạng và áp lực hợp lý sẽ duy trì được độ kiềm nhẹ, tránh được chứng tiểu nhiều lần.

- Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ tránh được việc cơ thể phải hấp thụ lượng axit quá lớn. Cân bằng độ kiềm trong thức ăn sẽ rất có ích cho việc ngăn ngừa chứng tiểu nhiều lần. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể nhanh chóng đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm ổn định, tốt cho sức khỏe, giảm áp lực lên thận.

- Không nên nhịn tiểu: Nếu sau khi quan hệ tình dục, nhịn tiểu sẽ làm bàng quang căng đầy, thậm chí dẫn đến vỡ bàng quang. Nhịn tiểu cũng khiến cho nước tiểu ứ đọng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển dẫn tới viêm đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận.

- Thường xuyên vận động ngoài trời: Vận động ngoài trời sẽ ra nhiều mồ hôi, giúp cho việc đào thải các chất dư thừa, hít thở không khí trong lành sẽ giảm khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe.

- Không ăn các đồ ăn bị nhiễm hóa chất độc hại như: nước nhiễm hóa chất, thực phẩm có chất bảo vệ thực vật… nên ăn thực phẩm giàu chất hữu cơ thực vật.

- Tránh hút thuốc, uống rượu bia.

Tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu dắt có tác hại rất lớn, do vậy chúng ta phải kịp thời phòng tránh. Nếu bạn đã mắc phải chứng bệnh này thì cũng không cần quá lo lắng, hãy kịp thời đến các bệnh viện uy tín để điều trị.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom