Phụ Nữ Mang Thai Nên Biết

cuocsongtuoidep864

New member
User ID
67019
Tham gia
5 Tháng chín 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Được làm mẹ là một thiên chức vô cùng cao quý. Song quá trình được trở thành mẹ lại không hề đơn giản, nhất là trong quá trình thai kì. Người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn, nguy cơ rình rập đến sức khỏe và ngay cả tính mạng.

Vì thế, việc trang bị cho bản thân những kiến thức, hiểu biết căn bản suốt quá trình mang thai là một việc làm hoàn toàn cần thiết. Sau đây là một số kiến thức cơ bản, khi mang thai chị em cần nắm rõ:

1. Chế độ dinh dưỡng


Bạn nên hãy nhớ rằng, suốt thời gian mang thai, bạn là nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé. Vì thế, bạn nên cần biết xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng thật hợp lí nhằm cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bạn và bé.
Thông thường, mức năng lượng tối thiểu bạn cần cung cấp cho cơ thể là khoảng 500 calories/1 ngày. Những chất dinh dưỡng không thể thiếu là đạm, sắt, lipit, các loại vitamin A, B, C, D,… có trong rau xanh, trái cây, thịt, trứng,.Cần ăn thật nhiều cá để bổ sung nhiều DHA – hỗ trợ cho sự phát triển trí não, thị lực của bé. Tránh dùng những thức ăn kém năng lượng như: đồ hộp, sôcôla, bánh ngọt,…vì đa số những loại thức ăn này chỉ chứa chất tạo ngọt và tinh bột. Nên uống nhiều nước vì nước sẽ giúp người mẹ tránh tình trạng táo bón trong thai kỳ, hạn chế tình trạng chuột rút.​

2. Trọng lượng cơ thể

Nhiều phụ nữ mang thai thường có quan niệm ăn thật nhiều để có thể giúp thai nhi bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển. Tuy nhiên đó là một cách nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nên ăn uống vừa phải, cần kiểm soát cân nặng hợp lý, tránh tình trạng tăng ký quá nhanh.

Thông thường mức tăng cân phù hợp nhất khi mang thai là từ 10-12kg. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, phụ nữ mang thai tăng cân trong mức cho phép trên sẽ giúp dễ sinh thường hơn, tránh các dấu hiệu bệnh lí như tiền sản giật, tiểu đường cũng như nhiều chứng bênh nguy hiểm khác cho mẹ trong quá trình vượt cạn.​

3. Sự cần thiết của Yoga khi mang thai

Khoa học đã chứng minh rất nhiều lợi ích tích cực từ việc tập luyện yoga mang lại, nhất là đối với sức khỏe phụ nữ mang thai. Cụ thể Yoga giúp:
- Tinh thần thoải mái

Phụ nữ khi mang thai thường rất dễ mắc phải các dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng, các chứng bệnh trầm cảm. Và Yoga chính là một cách thức hiệu quả giúp người mẹ mang thai giải tỏa mọi căng thẳng, cân bằng cảm xúc, giúp tinh thần thoải mái, sống lạc quan hơn.

- Chuẩn bị các tư thế sẵn sàng khi vượt cạn

Các bài tập thở trong Yoga không chỉ tốt cho sự điều hòa, lưu thông khí huyết mà đặc biệt rất tốt cho quá trình vượt cạn của chị em. Khi vượt cạn yếu tố nhịp thở vô cùng quan trọng, nó giúp hỗ trợ khá tốt cho quá trình vượt cạn, giúp thai nhi sinh ra một cách nhanh chóng và an toàn.

Đặc biệt, Yoga còn giúp giảm những nguy cơ, lo lắng khi sinh nở, giảm thời gian trung bình thai phụ bị đau nhức khi lâm bồn. Theo một báo cáo của những nhà nghiên cứu Ấn Độ thuộc quỹ nghiên cứu Yoga Vivekananda, những thai phụ luyện tập Yoga trong suốt thời gian mang thai sẽ giảm thấp tỷ lệ huyết áp cao cũng thấp hơn so với những thai phụ không tập Yoga.

- Giúp giảm thiểu tỉ lệ sinh non

Các bài tập Yoga làm tăng lưu lượng máu đến dạ con, duy trì một lượng nước ối an toàn, giảm sự di chuyển các hormone stress của người mẹ và giảm sự giải phóng các hormone gây ra hiện tượng sinh non. Đây là một trong những phương pháp giảm tỷ lệ sinh non, sinh con nhẹ cân bằng sự can thiệp đơn giản, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các bài tập Yoga còn giúp tác động sâu vào hệ thống tuyến nội tiết giúp người mẹ lấy lại sự cân bằng trong việc tiết ra hormone trong cơ thể, giảm thiểu khả năng bị chuột rút, giảm thiểu tình trạng đau nhức cơ thể, những rắc rối, phức tạp trong thời gian mang thai như dị ứng, buồn nôn, phù nề…. Mỗi chuyển động của một động tác đều vận hành theo hơi thở của thai phụ, đi sâu vào thần kinh, tạo sự vững mạnh về tâm trí và tâm hồn.

Vì vậy, có thể nói Yoga thật sự rất cần thiết cho phụ nữ khi mang thai, chẳng những giúp tình trạng sức khỏe thai phụ được cải thiện rõ rệt, sinh nở dễ dàng mà còn hỗ trợ khá tốt cho cả thai nhi khi chào đời, giúp em bé sinh ra có trọng lượng cân đối, khỏe mạnh và dễ nuôi hơn.
(Nguồn Vyogaworld.net)
 

coniucuame

New member
User ID
67018
Tham gia
5 Tháng chín 2014
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Uhm. có nhiều kiến thức hay mà mình không biết quá ta. Bài viết rất hay
 

venus

New member
User ID
61941
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
uhm. khi mang thai nhiều thứ cần phải biết lắm, trang bị đầy đủ kiến thức để quá trình mang thai và sinh nở được an toàn, giúp bé yêu phát triển tốt nhất
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom