Vay Tiền Tín Chấp : Giải Pháp Nào Cho Doanh Nghiệp ?

tungdinhdinh

New member
User ID
67315
Tham gia
8 Tháng chín 2014
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Giải pháp vay tiền thế chấp hầu như không còn quá mặn mà đối với ngân hàng và người đi vay. Thay vào đó ngân hàng nhà nước hiện nay đã đưa ra chỉ thị tín nhiệm để hổ trợ cho vay tiền tín chấp đối với khách hàng doanh nghiệp.
vay_tin_chap_ngan_hang_doi_voi_doanh_nghiep_viet_nam.jpg

doanh nghiệp có thể được vay tín chấp ngân hàng
Ngân hàng ráo riết chấm điểm mức độ tín nhiệm doanh nghiệp
Mức độ tín nhiệm doanh nghiệp là vấn đề cực kỳ quan trọng khi quyết định cho vay tiền tín chấp. Đây là chỉ số dựa trên thông tin tín dụng từ phía ngân hàng nhà nước và từ trước đến nay hầu như chỉ số này chỉ dùng để xét điệu kiện vay và phải có tài sản đảm bảo mới được hổ trợ.
Theo chủ trương nhà nước tại văn bản 5342/NHNN/TTGSNH yêu cầu các tổ chức khẩn trương hoàn thành xếp hạng uy tín doanh nghiệp để đưa ra hình thức cho vay tín chấp theo phương thức mới. Hiện nay nhìn chung các ngân hàng đã xây dựng xong hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ. Tuy nhiên thực tế số lương doanh nghiệp phù hợp còn quá ít.
Ngoài ra trung tâm CIC cũng đang phối hợp với ngân hàng để đưa thêm thông tin bổ sung giúp đánh giá hiệu quả hơn. CIC là trung tâm thông tin tín dụng Việt Nam với mỗi năm xếp hạng hơn 25.000 doanh nghiệp trên toàn quốc với tỉ lệ chiếm 20% số doanh nghiệp có quan hệ với ngân hàng.
Điểm tín dụng là gì và ưu điểm ?
Điểm tín dụng là chỉ số căn cứ trên các giao dịch từ trước đến bây giờ của doanh nghiệp và nếu doanh nghiệp có chỉ số tín nhiệm cao thì đồng nghĩa khoản vốn vay ngân hàng bỏ ra sẽ hiệu quả và rủi ro càng thấp. Hơn nữa đây cũng là cách thức có lợi cho ngân hàng và công ty về mặt kinh tế.
Về phía ngân hàng : Có thể giảm nguồn nhân công thu nợ xấu để cắt giảm nguồn chi phí. Đây cũng là số tiền mất đi rất lớn mà bất cứ ngân hàng nào cũng muốn cắt bỏ.
Về phía công ty : Doanh nghiệp được hổ trợ vốn kịp thời và tối đa bằng hình thức vay tín chấp ngân hàng với lãi suất thấp.
Vay thế chấp chết - vay tín chấp sống !
Tại nước ngoài như Anh - Mỹ hình thức cho doanh nghiệp và cá nhân vay tín chấp đã rầm rộ từ lâu. Đây cũng là dịch vụ khá an toàn và đã được kiểm chứng tại nước ngoài nhưng tại Việt Nam vẫn đang còn e dè và phía ngân hàng vẫn đang áp dụng hình thức cho vay thế chấp tài sản đảm bảo.
Thực trạng trong 9 tháng đầu năm đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa được hổ trợ vay vốn ngân hàng tín chấp. Và theo một số cá nhân đại diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ lên tiếng rằng : "“Ngân hàng cần xem kỹ doanh nghiệp nào làm ăn tốt, có uy tín, thì nên mở rộng cho vay tín chấp. Doanh nghiệp chúng tôi có đầu ra, cần vốn để thu mua nông sản, nhưng không có tài sản thế chấp, nên không được vay vốn ngân hàng”".
Theo phó thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho hay các doanh nghiệp hoàn toàn được hổ trợ vay tín chấp nếu như được đánh giá tốt phương án trả nợ, năng lực kinh doanh, tài chính của doanh nghiệp.
Thanh Tùng ( CTV vay tín chấp ngân hàng tại vaynhanh24h.com và vaytinchap24h.org )​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom