Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Viêm Bàng Quang

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ. Viêm bàng quang có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt người bệnh. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Thiện Nhân sẽ giới thiệu cho các bạn một số triệu chứng viêm bàng quang mà người bệnh cần lưu ý:


Người bị viêm bàng quang nước tiểu dục, có mùi hôi và có mủ (ảnh minh họa).

Viêm bàng quang được chia thành hai loại: Viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính.

Viêm bàng quang cấp tính thường có dấu hiệu sau:

- Đau lưng nhẹ: Những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

- Bài tiết bất thường: Khi đi tiểu, niệu đạo thường thấy nóng rát, tiểu nhiều đôi khi kèm theo tiểu cấp, nghiêm trọng hơn là nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều, tiểu gấp thường biểu hiện rất rõ ràng.

- Vùng chậu đau nhức: khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

- Đi tiểu bất thường: nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, thường xuất hiện rõ ràng vào giai đoạn cuối.

Viêm bàng quang mãn tính

Triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính và viêm bàng quang cấp tính tương đối giống nhau, có chăng chỉ là khác nhau ở chữ “mãn” để chỉ mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Những triệu chứng kích thích bàng quang ở giai đoạn viêm bàng quang mãn tính tồn tại trong thời gian dài, trong nước tiểu có kèm theo ít mủ màu đỏ. Những người bệnh này hầu hết đều có tiền sử mắc bệnh viêm bàng quang cấp tính và đi kèm theo sỏi, dị tật và các yếu tố khác, đó không phải là viêm bàng quang đơn thuần vì vậy cần phải tiến hành kiểm tra thêm để xác định chính xác nguyên nhân và hệ thống điều trị bệnh.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom