Nguyên Nhân Đi Tiểu Ra Máu

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Hiện tượng tiểu ra máu nam giới khiến người bệnh lo lắng và sợ hãi. Vậy tiểu ra máu nguyên nhân do đâu? Xử lý trường hợp này như thế nào? Để giải đáp thắc mắc bạn đọc cùng tham khảo dưới đây.


Đi tiểu ra máu có thể do tuyến tiền liệt gây ra (ảnh minh họa).

Viêm thận, tiểu cầu thận cấp tính: tiểu ra máu kèm tiểu ít, nước tiểu nhiều đạm, huyết áp cao, người bệnh viêm amidan trước khi phát bệnh một tuần.

Sỏi: Một lý do phổ biến khiến cho bạn đi tiểu ra máu là sự hiện diện của sỏi trong niệu đạo, bàng quang hoặc thận. Sỏi được hình thành từ các khoảng chất có trong nước tiểu. Nếu những viên sỏi lớn, chúng có thể gây ra tắc nghẽn đường tiểu và đau đớn.

U xơ tuyến tiền liệt: Ở nam giới trong độ tuổi trung niên trở lên, một nguyên nhân khá phổ biến của tiểu ra máu là u xơ tuyến tiền liệt. Tuyến này nằm bên dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt phì đại, nó sẽ chèn ép niệu đạo. Điều này gây ra các vấn đề về tiểu tiểu tiện và có thể dẫn đến tiểu ra máu.

Tổn thương thận và niệu đạo: thường có tiền sử tổn thương ở phần lưng hay bụng, như va đập, tai nạn.

Ban xuất huyết dị ứng: Loại bệnh này có xuất hiện những nốt xuất huyết bên ngoài da, xuất huyết dạ dày đường ruột, đau khớp. Sau khi xuất hiện những nốt xuất huyết từ 2 – 4 tuần thì có hiện tượng đi Tiểu ra máu.

Ung thư: Ung thư bàng quang, thận, tuyến tiền liệt có thể gây ra hiện tượng tiểu ra máu. Thật không may, đây là một triệu chứng thường xảy ra khi ung thư đã ở giai đoạn muộn (bệnh đã nặng).

Thuốc: Một số loại thuốc có thể khiến cho bạn bị đi tiểu ra máu. Chúng bao gồm penicillin, aspirin, thuốc làm loãng máu như heparin và warfarin…

Bởi vì một số trong những nguyên nhân của của đi tiểu ra máu có thể là một bệnh rất nghiêm trọng, bạn nên đi khám bác sĩ lần đầu tiên bị đi tiểu ra máu. Ngay cả khi chỉ xuất hiện một lượng nhỏ máu trong nước tiểu của bạn cũng không nên bỏ qua.


Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom