Nguyên Nhân Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
U xơ tuyến tiền liệt là một trong những bệnh thường gặp ở nam giới, ảnh hưởng đến công việc, đời sống hàng ngày của người bệnh. Thường gặp các hiện tượng khó tiểu, khó đại tiện, đều có hại cho sức khỏe. Vì vậy, người mắc bệnh nên chú ý để dự phòng và điều trị bệnh ngay từ ban đầu.


Ký sinh trùng có thể gây ra u xơ tuyến tiền liệt (ảnh minh họa).

Để biết được cách phòng tránh bệnh trước hết chúng ta phải hiểu rõ những nguyên nhân có thể gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt. Các chuyên gia tại phòng khám Thiện Nhân sẽ giúp các bạn tìm hiểu vấn đề này.

1. Chứng viêm hoặc ký sinh trùng có thể gây ra u xơ tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ dẫn đến tổ chức kết đế tăng nhiều khiến cho ống tuyến tiền liệt bị hẹp lại, những chất tiết ra tích tụ lại sẽ hình thành u xơ. Hoặc do ký sinh trùng gây nên, gây ra chứng viêm tuyến tiền liệt.

2. U xơ tuyến tiền liệt chính : hệ thống tuyến tiền liệt được hình thành trong quá trình thai nhi, nếu như bị cản trở sự phát triển sẽ ảnh hưởng đến ống tuyến tiền liệt bị hẹp, tạo nên tắc nghẽn, các chất tiết ra tích lại tạo thành u.

3. U xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh : Hiện tượng u xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh thường xuất hiện đau bụng dưới, teo tinh hoàn, hay thận không phát triển.

4. U xơ tuyến tiền liệt do các nguyên nhân ngoài khác : do cấu tạo của tuyến tiền liệt dẫn đến tắc nghẽn không hoàn toàn, gián đoạn, dần dần những bọt đó tích lại dày thêm rồi hình thành nên u, có thể xuất hiện ở các bộ phận khác trong tuyến tiền liệt hoặc ở phần bàng quang, đường kính từ 1 – 2 cm.

Ngoài ra còn các yếu tố liên quan như:

- Stress kinh niên.

- Uống không đủ nước và hay ra mồ hôi.

- Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng.

- Lạm dụng bia rượu, chất kích thích, chất béo động vật khiến sức đề kháng giảm sút.

- Mắc bệnh viêm bàng quang, bệnh nội tiết mà ko điều trị ổn định, triệt để.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Theo các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Thiện Nhân, khi bạn nghi ngờ mình có thể mắc bệnh thì nên đến ngay các phòng khám uy tín để được bác sỹ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom