Tránh Bỏng Khi Sử Dụng Túi Sưởi Cho Bé.

giadunghanoi

Kinh nghiệm hay
User ID
57500
Tham gia
9 Tháng sáu 2014
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Sự tiện lợi và tính hữu dụng của túi sưởi trong thời tiết lạnh giá đã được người tiêu dùng công nhận và tin dùng, nhất là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Tuy nhiên gần đây có nhiều trường hợp bị bỏng khi sử dụng các loại túi sưởi đa năng. Nguyên nhân do đâu?

Chất liệu dễ lão hóa
- Thành phần và chất liệu vỏ túi gồm hai lớp. Lớp trong bằng nhựa nguyên chất, chịu nhiệt và có sự đàn hồi. Lớp ngoài bằng vải pha nilon giữ nhiệt, chống nước và để trang trí. Túi được làm nóng bằng chất kích thích tăng nhiệt. Chất dẫn nhiệt bên trong là nước và muối.
=> Nếu là sản phẩm kém chất lượng, chất liệu lớp vải nhựa bên trong hoặc vải bọc ngoài không tốt, đường biên không chắc chắn... sẽ dễ có nguy cơ bị bục túi. Ngoài ra, nhựa là chất liệu dễ bị lão hóa. "Chất lượng lớp vải nhựa bên trong chỉ đảm bảo không bị lão hóa trong vòng hai năm đầu. Do vậy, khi mua hay sử dụng về sau nên căn cứ theo ngày sản xuất in trên vỏ hộp và không dùng khi đã xuất xưởng quá hai năm dù có thể sản phẩm trông vẫn còn mới.

tui_suoi_da_nang_hinh_thu_ngo_nghinh_1945CSgu.jpg

Không tuân thủ hướng dẫn an toàn
- Thực tế sử dụng cho thấy, sau một vài năm sử dụng, lượng dung dịch hao dần và lượng không khí bên trong túi sưởi nhiều hơn lên. Khi cắm điện, nhiệt độ tăng, không khí bên trong túi giãn nở, làm túi căng phồng, lâu dần sẽ khiến lớp vải nhựa bị giãn ra và có thể dẫn tới bục túi. Nhất là khi cắm điện cần hết sức chú ý đến rơ-le ngắt nhiệt vì sử dụng lâu ngày rơ-le có thể không còn nhạy hay thậm chí đã hỏng, khiến cho dung dịch bên trong bị làm nóng quá mức. Lúc túi quá căng phồng mà vẫn tiếp tục đun dễ dẫn đến nguy cơ bục, nổ túi ngay khi đang cắm điện. Khả năng này vô cùng nguy hiểm vì dễ gây chập điện và dung dịch ở nhiệt độ cao bắn vào cơ thể với lực mạnh sẽ gây bỏng nặng.
- Một nguyên nhân khiến túi có thể bị bục là do có áp lực bên ngoài đè lên, hoặc có tác động vần túi, lăn qua lăn lại khiến thiết bị đun bên trong bị nổi lên khỏi mặt nước và dẫn đến nổ. Khi dùng túi sưởi tránh chà đạp mạnh, nằm đè lên hoặc ném, đẩy túi, bởi dung dịch bên trong được giữ ấm ở nhiệt độ cao đến 60 - 70 độ C khiến lớp nhựa bị nóng, giãn ra và rất dễ bục rách.


Giám sát việc dùng túi sưởi cho người già

- Khi không may bị bỏng do bục túi sưởi, phải khẩn trương sơ cứu, trước hết phải tách ngay bệnh nhân ra khỏi tác nhân gây bỏng. Nếu bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở thì phải cấp cứu các biểu hiện này trước, sau đó mới cấp cứu đến vết thương do bỏng. Phải ngâm ngay vết thương do bỏng vào nước sạch, nếu nước mát lạnh càng tốt.
- Với thời tiết mùa đông, khi ngâm vết thương vào nước lạnh, cần hết sức chú ý giữ ấm cho các vùng cơ thể khác. Một số vùng cơ thể khi bị bỏng rất khó ngâm vào nước thì có thể xối nhẹ nước cho sạch tác nhân gây bỏng, sau đó lấy khăn thấm ướt nước lạnh để đắp liên tục lên vết bỏng, tránh làm trượt lớp da phồng trên nốt bỏng. Sau khi sơ cứu cần chuyển ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị đúng cách.
- Đối với người già, khả năng cảm nhận nhiệt độ kém nên cần có người giám sát việc sử dụng túi sưởi, để kiểm tra nhiệt độ phù hợp, tránh việc đặt túi quá nóng trực tiếp ở một chỗ trên da trong thời gian lâu cũng có thể gây bỏng rát.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn và chọn lựa kỹ trước khi sử dụng các loại túi sưởi điện bạn nhé.

Bài viết liên quan:
>>Túi Sưởi Trung Quốc Bị Tẩy Chay, Người Tiêu Dùng Ưa Chuộng Túi Chườm Việt Nam.
>>Bạn Có Biết Chườm Nóng Giúp Giải Quyết 10 Vấn Đề Sức Khỏe Gặp Phải Hàng Ngày.
>>Chữa Bệnh Đau Lưng Cho Dân Công Sở.
>>Điều Trị Vết Thương Ngoài Cực Đơn Giản Chỉ Với 1 Chiếc Túi Chườm.
tui-suoi-dam-bao-chat-luong.57971
 

tuananh_dz1

New member
User ID
156574
Tham gia
5 Tháng bảy 2018
Bài viết
42
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
khi ngâm vết thương vào nước lạnh, cần hết sức chú ý giữ ấm cho các vùng cơ thể khác. Một số vùng cơ thể khi bị bỏng rất khó ngâm vào nước thì có thể xối nhẹ nước cho sạch tác nhân gây bỏng, sau đó lấy khăn thấm ướt nước lạnh để đắp liên tục lên vết bỏng, tránh làm trượt lớp da phồng trên nốt bỏng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom