Dành Cho Các Bà Mẹ Có Con Là Tân Sinh Viên

Sammeo

New member
User ID
61942
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Đồng
0
“Điểm mặt” những vật dụng không thể thiếu của tân sinh viên khi trọ học xa nhà
Mùa tựu trường đang đến gần và là một tân sinh viên, bạn có quá nhiều thứ để lo như tìm nhà trọ, hòa nhập trong môi trường mới, tìm việc làm thêm... Vậy thì trước hết, hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết để bạn không phải bỡ ngỡ ngay trong những ngày bắt đầu cuộc sống trọ học xa nhà.
Ví tiền và giấy tờ
Ví tiền là vật dụng không thể thiếu của một tân sinh viên. Không cần để quá nhiều tiền trong ví, bạn chỉ cần “dằn” một khoản nhỏ để đổ xăng, ăn uống linh tinh cùng bạn bè... Bạn cũng cần tập thói quen mang theo những giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái, thẻ sinh viên, thẻ ATM... vì bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng đến chúng.

Luôn mang theo chúng bên mình và giữ cẩn thận vì nếu lỡ bỏ quên đâu đó hoặc đánh rơi, bạn sẽ phải tốn không ít thời gian để làm lại những giấy tờ đó.

Điện thoại di động
Hiện nay điện thoại di động rất đa dạng về mẫu mã và giá cả, bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình. Với Smartphone, bạn có thể soạn email, lướt web, nhắn tin, làm sổ tay điện tử hữu dụng và tất nhiên có thể gọi điện về nhà bất cứ lúc nào. Hầu hết các trường Đại học đều có wifi nên bạn có thể truy cập internet tự do và thoải mái.

Thậm chí, điện thoại còn là quyển từ điển di động rất tiện lợi để bạn ôn luyện tiếng anh. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn hãy tham khảo kỹ các gói cước ưu đãi của nhà mạng Mobiphone, Viettel, Vinaphone… dành cho sinh viên.

Quạt
Dù sinh viên ở trọ hay ở ký túc xá thì cũng cần phải sắm cho mình một chiếc quạt máy nhỏ gọn để phục vụ cho sinh hoạt. Nhất là những ngày tiết trời oi bức, sinh viên ở trong những nhà trọ chật hẹp, trần thấp thì quạt máy sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời, vừa chống nóng, vừa chống muỗi hiệu quả.

Đèn bàn
Khi còn ở nhà, giờ giấc sinh hoạt của bạn đều theo khuôn phép, còn khi là tân sinh viên, bạn thường ngủ ngày, thức đêm nhiều hơn. Vì vậy mà trang bị một chiếc đèn bàn là việc làm không bao giờ thừa để tiện lợi cho việc học bài đêm khuya và bảo vệ đôi mắt của chính bạn. Bạn nhớ chọn loại đèn bàn có chụp đèn để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các bạn khác trong phòng nhé!

Bạn có thể xem thêm những vật dụng tân sinh viên cần có tại đây: http://www.dienmay.com/kinh-nghiem-hay/diem-mat-nhung-vat-dung-khong-the-thieu-cua-tan-si-561893
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom