Nem Ốc - Lạ Mà Ngon

mattroii

New member
User ID
63013
Tham gia
25 Tháng bảy 2014
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Nem ốc có thể là món ăn lạ nhưng lại không phải mới đâu nhé. Dừng xe trước quán nem ốc, chả ốc nhỏ; chầm chậm thưởng thức những chiếc nem giòn giòn nóng hổi giữa phố phường tấp nập dường như đã trở thành thói quen của nhiều người Hà Nội.
Nem ốc là một trong những món ăn mang đậm phong cách văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Vị thơm thơm của lá lốt, giòn giòn của ốc, ngậy ngậy của thịt, của giò, mùi thơm đặc trưng của nấm hương cùng các loại gia vị khác là sức cuốn hút không thể cưỡng nổi. Thế nên, những tín đồ của đồ rán vẫn luôn coi nem ốc là món ăn hàng đầu trong danh sách của mình.



Nem%20%E1%BB%91c.jpg

Món nem ốc khoái khẩu trong những ngày tiết trời se lạnh


Còn gì hạnh phúc hơn được tự tay vào bếp, gói những chiếc nem ốc xinh xinh cho mâm cơm gia đình thêm bắt mắt đúng không? Đôi Đũa Vàng sẽ hướng dẫn cho bạn cách chế biến món nem ốc cực hấp dẫn cho bữa ăn ngày se lạnh nhé.


Nguyên liệu:

  • 200g thịt ốc bươu
  • 10 cánh nấm hương
  • 4 tai mộc nhĩ ngâm nở
  • 100g thịt nạc
  • 100g giò sống
  • Cà rốt, hành tây, hành hoa, hành khô; rau xà lách, rau mùi rau húng…
  • Lá đa nem.

Chế biến:
  • Thịt ốc thái miếng nhỏ để khi ăn còn cảm nhận được vị giòn của ốc, không nên băm nhuyễn thịt ốc.
  • Thịt nạc xay nhuyễn, giò thái chỉ. Hành tây và cà rốt thái hạt lựu. Thái nhỏ hành hoa, băm nhuyễn hành khô. Lá lốt thái nhỏ, nhuyễn. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, thái hạt lựu.
  • Trộn các nguyên liệu trên vào bát cùng nhau, thêm nêm, tiêu, mì chính, mắm cho vừa khẩu vị.
  • Cuốn chả như cuốn nem thông thường.
  • Cho nóng chảo, đổ ngập dầu. Đến khi dầu sôi rồi thì cho nem vào. Lật nem đều tay cho vàng giòn. Khi nào nem chín thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho đỡ ngấy.
  • Nước chấm pha chua ngọt, thêm vài lát ớt tươi, cà rốt, đu đủ xanh thái lát thật mỏng.


b%C3%BAn%20nem%20%E1%BB%91c.jpg


Nem ốc nóng hổi ăn kèm cơm hay bún đều được


Nem ốc bày ra đĩa phải được cuốn đều nhau, rán vàng ruộm, bắt mắt. So với các món nem quê hương khác, bạn sẽ bắt gặp hương vị đặc biệt rất riêng mà chỉ có nem ốc mới có: ấy là vị giòn giòn của những miếng ốc thái nhỏ, mùi lá lốt thơm phức mà không bị ngán vì nhiều thịt. Món nem được dùng kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt rất dễ pha chế, hoặc cũng có thể là sốt mayonnaise hay tương ớt cũng rất ngon miệng đấy nhé.

Có một chút lưu ý với các bạn là khi làm ốc cho món nem, nếu là ốc tươi thì nên ngâm với nước gạo hoặc nước có 1-2 quả ớt hiểm đập dập chừng nửa ngày để ốc nhả hết đất cát ra nhé. Khều lấy ôc, bỏ phần ruột thừa chỉ lấy thịt ốc, bóp phần này với 1 chút muối cho sạch nhớt trước khi đem vào chế biến. Thường thì mua ốc đông lạnh đã được làm sạch sẽ rồi, sẽ không quá tốn thời gian và công sức sơ chế ốc tươi nữa nếu thời gian làm bữa tối của bạn có hạn hoặc không thể tìm mua ốc tươi.

Món nem ốc tuy ngon nhưng quả thật mới chỉ phổ biến ở Hà Nội. Nhận thấy nhu cầu lớn đối với món ăn đặc sắc mang đậm phong vị ẩm thực Hà thành này, Đôi Đũa Vàng cung cấp sản phẩm Nem ốc đông lạnh với đầy đủ nguyên liệu đã được gói sẵn trong lá chả đa nem. Sau khi mua về, bạn chỉ cần cắt bao bì ra cho bớt lạnh, không cần rã đông. Rán ngập trong dầu ăn đun sôi, thả mặt gấp của bánh đa nem xuống thành chảo. Đun nhỏ lửa, khi bánh đa nem vàng đều vớt ra, để ráo dầu ăn. Thế là món nem ốc đã sẵn sàng cho bữa tiệc nhỏ của gia đình rồi đấy.



Nem%20oc.jpg


Sản phẩm Nem ốc 200g do Đôi Đũa Vàng cung cấp đảm bảo hương vị nguyên chất nhất


Nếu bạn chưa một lần thưởng thức món nem ốc đặc biệt, hãy nhanh tay đặt hàng một bịch Nem ốc do Đôi Đũa Vàng phân phối tại hệ thống các siêu thị trên khắp mọi miền đất nước trước khi quyết định xem có trở thành một “fan” ruột của món nem đặc biệt này không nhé. Tiện lợi hơn, khách hàng có thể gọi ngay 04. 355. 00. 825 hoặc truy cập www.doiduavang.vn để đặt hàng nhanh nhất!

Xem chi tiết sản phẩm Nem ốc đông lạnh tại đây.

Đôi Đũa Vàng – Cảm xúc mới cho bữa ăn truyền thống!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom