Lật Tẩy Những Tác Hại Không Ngờ Của Bánh Trung Thu

Sammeo

New member
User ID
61942
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bánh trung thu có thể được xem là hương vị đặc trưng không thể thiếu trong mâm cỗ của mọi nhà vào mùa trăng rằm tháng 8. Tuy nhiên, nó cũng chính là thủ phạm gây ra nhiều hệ lụy cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh béo phì, tiểu đường, viêm gan và thậm chí là ung thư nếu bạn không biết ăn đúng cách.

Tăng cân vù vù vì ăn không kiểm soát

Bánh trung thu trên thị trường hiện nay rất đa dạng vì được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng, đậu xanh, thịt, dầu mè, bột mì... Đó chính là nguồn cung cấp năng lượng khổng lồ vì một chiếc bánh trung thu đã chứa gần 1000 calorries rồi, trong khi trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta chỉ cần nạp từ 1600 - 2200 calories.

Nếu bạn ăn đều đặn hoặc hơn 1 chiếc bánh mỗi ngày thì dù có tập gym hay chơi thể thao thì cũng chưa chắc tiêu hao được hết năng lượng đã nạp vào cơ thể. Đặc biệt, do có thói quen thưởng thức bánh này sau bữa ăn tối nên bạn càng dễ rơi vào tình trạng tăng cân không thể kiểm soát.

Ung thư gan, thận

Hiện nay, vì ham lợi nhuận nên nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu không ngần ngại sử dụng nhiều phụ gia thực phẩm độc hại đã bị cấm trong thực phẩm. Người tiêu dùng vì ham rẻ nên vẫn mua để dùng mà không biết rằng mình đang rước bệnh vào người.

Với những loại hóa chất này, đặc biệt là hợp chất aflatoxin trong bánh trung thu kém chất lượng là một trong những nguyên nhân chính hủy hại gan và kéo dài sẽ dẫn đến ung thư gan. Ngoài ra, aflatoxin còn tác động lên hệ miễn dịch gây ra chứng không tăng bạch cầu, hoại tử các tổ chức và nội tạng khác trong cơ thể.

Một số loại bánh có vị mặn chứa hàm lượng muối tương đối cao lại càng trở nên nguy hiểm với người bị viêm thận bởi nước và natri bị lưu giữ sẽ khiến thận phải hoạt động quá sức, thậm chí gây phù nề.

Ăn bánh trung thu còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm nào? Hãy xem tại đây: http://www.dienmay.com/kinh-nghiem-hay/lat-tay-nhung-tac-hai-khong-ngo-cua-banh-trung-thu-560772
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom