Bún Ốc - Món Ăn Dân Dã Mà Hấp Dẫn

mattroii

New member
User ID
63013
Tham gia
25 Tháng bảy 2014
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Hà Thành gắn liền với những món quà vặt dân dã, những gánh hàng rong của các bà, các mẹ. Ẩm thực Hà Nội tinh tế nhưng không kém phần gần gũi, tự nhiên, điển hình là món bún ốc.

Bún ốc đã trở thành món ăn hết sức quen thuộc với người Việt Nam, đối với từng vùng miền lại có khẩu vị riêng nên món ăn này sẽ có hương vị khác nhau. Bún ốc của người miền Bắc cái gì cũng có một chút, cay một chút, chua một chút. Người miền Trung lại đặc biệt thích ăn ngọt một chút, người nào không quen sẽ rất khó ăn. Khẩu vị của người miền Nam lại đặc biệt rất cay, vì thế tạo nên một nền ẩm thực rất đa dạng nhưng không kém phần hấp dẫn.


b%C3%BAn%20%E1%BB%91c.jpg


Để có được bát bún ốc ngon chuẩn vị, quan trọng nhất vẫn là khâu chọn ốc, ốc phải to đều con, chắc thịt, dai giòn. Chọn được ốc ngon rồi đến làm sạch ốc cũng cần trải qua nhiều công đoạn, đòi hỏi người chế biến phải cẩn thận. Có thể ngâm ốc trong nước vo gạo, thêm vài lát ớt trong nhiều giờ đồng hồ để ốc nhả hết bùn đất. Luộc ốc như thế nào, lẩy ốc ra sao để giữ được nguyên con. Không phải lúc nào cũng tìm được một mớ ốc ngon, đều con ở ngoài chợ và nhiều người cũng không có thời gian cho khâu chế biến. Vì thế bạn cũng có thể lựa chọn mua sản phẩm thịt ốc đông lạnh đảm bảo khâu sơ chế đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.


Một số người cho rằng thực phẩm đông lạnh sẽ không đảm bảo được độ tươi ngon cho món ăn. Nhưng với công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Thịt ốc tươi, đều con, đã được làm sạch và đóng gói bảo quản rất tiện dụng. Đảm bảo loại bỏ các ký sinh trùng gây bệnh. Chỉ cần rã đông trong khoảng 30 phút, các bạn đã có ngay sản phẩm thịt ốc hợp vệ sinh mà vẫn giữ được hương vị nguyên chất của món ăn.


Xem thêm các món ăn khác tại www.doiduavang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom