Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Ngoại

pkdkkt

New member
User ID
61490
Tham gia
11 Tháng bảy 2014
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Triệu chứng trĩ ngoại thường biểu hiện tùy thuộc vào từng loại khác nhau, dưới đây là một những dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh trĩ ngoại:


- Trĩ ngoại do bị giãn tĩnh mạch: trường hợp này quan sát có thể thấy xung quanh vùng hậu môn của người bệnh sưng lên bất thường; sau khi đi đại tiện thì tình trạng này càng trở nên nặng hơn, bệnh nhân có thể bị viêm, sưng tấy, hoặc đỏ vùng hậu môn. Nếu được thăm khám kĩ có thể thấy phần trong, ngoài, xung quanh ống hậu môn thấy xuất hiện những u cục sưng nổi lên, có một lớp da bên ngoài bao quanh những u đó, dưới lớp da có các đám tĩnh mạch sưng phồng lên.


- Trĩ ngoại do nguyên nhân tụ máu với các biểu hiện sau ở người bệnh: ở những giai đoạn đầu bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn, khi chạm tay vào vùng sưng cục bộ sẽ có cảm giác đau nhiều và khó chịu, khoảng một hai ngày sau các cơn đau có thể giảm nhẹ xuống và các đám sưng cục bộ từ cứng cũng trở nên mềm hơn trước, diễn tiến này sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các búi trĩ và dần dần biến chuyển thành trĩ ngoại do các mô liên kết. Bệnh nhân nên lưu ý rằng khi các tĩnh mạch ở hậu môn bị phá vỡ sẽ có thể gây ra tình trạng chảy máu hậu môn, viêm nhiễm vùng hậu môn, rò hậu môn và có thể gây biến chứng sang áp xe hậu môn.


- Đối với trĩ ngoại do viêm nhiễm: người bệnh luôn có cảm giác hậu môn ngứa ngáy, khó chịu kèm theo các biểu hiện ẩm ướt, xuất hiện các cơn đau co thắt. Sau những lần đi vệ sinh hoặc đại tiện các dấu hiệu bệnh càng trở nên nặng hơn. Kiểm tra lâm sàng có thể phát hiện thấy phần da ở vùng nếp gấp hậu môn có tình trạng sưng huyết ứ máu, có ít dịch rò rỉ tại vùng này.


- Bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết thường có những biểu hiện với những búi trĩ xuất hiện xung quanh hậu môn, được bao bọc bởi một lớp da bên ngoài, các búi trĩ này thường mềm và có hình dạng khác nhau, có thể là một búi trĩ hoặc nhiều búi trĩ kết hợp lại với nhau. Đây là một dạng trĩ khá nguy hiểm, vì thế ngay khi phát hiện các triệu chứng người bệnh nên đi thăm khám ngay.

(Nguồn : tritri.vn )
 

meoconcute

New member
User ID
64396
Tham gia
8 Tháng tám 2014
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
ui.....thanks mẹ, mình pahir để ý những thông tin này....
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom