Món Ăn Quá Mặn, Quá Ngọt Hoặc Quá Cay, Làm Sao Đây???

Sammeo

New member
User ID
61942
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Món ăn quá ngọt
Để cứu vãn tình thế khi món ăn bạn nêm quá nhiều đường, hãy thử cho một ít muối, hoặc giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào. Ngoài ra, các chất béo như dầu oliu hoặc bơ cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt. Những nguyên liệu đơn giản trong bếp sẽ luôn là trợ thủ đắc lực “chữa cháy” cho món ăn hỏng của bạn nếu bạn biết cách sử dụng đúng chỗ và chính xác.

meo-chua-chay-mon-an-hong7.jpg

Giấm táo giúp giảm bớt vị ngọt do đường của món ăn


Món ăn quá cay
Hãy ghi vào sổ tay nội trợ những bí kíp đơn giản sau để giảm vị cay của món ăn nhé:

Thêm vị ngọt: Bằng cách cho thêm đường hay mật ong vào món ăn vì độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Nhưng bạn cần lưu ý là chỉ cho ở mức vừa phải tránh trường hợp món ăn bị ngọt.

Thêm nước dùng: Đây là cách làm đơn giản nhất để chữa cay cho món ăn. Bạn chỉ cần cho nước dùng vào và đun sôi, vị cay sẽ giảm đáng kể

Thêm rau củ: Nếu món canh hoặc súp của bạn chẳng may bị cay, bạn có thể thêm một số loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai tây... Chất xơ trong rau củ sẽ hút bớt vị cay và lượng đường có trong rau củ sẽ trung hòa vị cay, trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

meo-chua-chay-mon-an-hong8.jpg

Chất xơ của rau củ sẽ hút vị cay và tăng thêm vị ngọt cho món ăn


Còn nhiều tuyệt chiêu chữa mặn, ngọt, cay...cho món ăn tại đây: http://www.dienmay.com/kinh-nghiem-hay/chua-chay-mon-an-hong-bang-nhung-meo-don-gian-den--556848
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom