Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Có Thể Tự Khỏi?

namkhoakt

New member
User ID
60570
Tham gia
3 Tháng bảy 2014
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Địa chỉ
hà nội
Website
bottamnhanhung.vn
Đồng
0
Thưa bác sĩ thời gian gần đây tôi thấy bìu đái và DV của tôi có vấn đề tôi đi khám ở viện Bác sĩ nói tôi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh 3cm.Qua thông tin trên mạng về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh này thì tôi thấy nó có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh Xin hỏi bệnh có tự khỏi được, nên điều trị bằng cách nào?

Tôi (nam, 26 tuổi) đã lập gia đình. Cách đây 7 tháng, tôi có mổ xoắn tinh hoàn và ca mổ thành công. Vợ tôi đã có bầu 5,5 tháng. Nhưng tháng trước tôi có đi siêu âm, bác sĩ nói tôi bị giãn tĩnh mạch tinh 3cm. Tôi có đọc trên mạng về bệnh này và thấy rất nguy hiểm. BS cho tôi hỏi:

1. Liệu bệnh có tự khỏi được? Nên điều trị bằng cách nào? Vì tôi đọc trên mạng nếu nhẹ thì cần theo dõi, nếu nặng sẽ tiến hành phẫu thuật.

2. Tôi là người đam mê đá bóng, liệu tôi có thể tiếp tục đá được không?

3. Có cần thiết phải thường xuyên mặc quần lót để giữ không cho tĩnh mạch chảy xuống hay không? Vì khi đi làm tôi mặc quần lót thường cảm thấy hơi đau 1 chút và khó chịu, khi về nhà ko mặc thì ko còn cảm thấy đau tức nữa. Bác sĩ tư vẫn giúp tôi nhé. Tôi xin cảm ơn!

(Linh, 26 tuổi – Hà Nội)

Bạn Linh thân mến,

Bác sĩ Chuyên Khoa Phòng Khám Đa Khoa 59 Khương Trung Thanh Xuân Hà Nội trả lời bạn như sau:

1. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không tự khỏi. Cái chun đã giãn thì không thể co lại được. Có 3 cách điều trị: theo dõi, dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nếu nhiều đoạn bị giãn 3cm thì bệnh khá nặng, còn nếu chỉ 1 hoặc 2 đoạn giãn thì chưa đáng ngại.

2. Phải từ bỏ đam mê thể thao thì thật buồn. Bạn có thể tiếp tục đá bóng, tuy nhiên việc này sẽ làm cho các tĩnh mạch có xu hướng giãn nhiều hơn. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ nhé!

3. Khi tĩnh mạch tinh giãn, bạn thấy tức và khó chịu khi mặc quần chật là đúng thôi (bình thường mà phải mặc quần chật cũng thấy khó chịu mà).

Mục đích của việc này là giúp cho quá trình giãn tĩnh mạch tinh chậm lại. Vì sự lành mạnh của các tĩnh mạch tinh, xin tặng bạn câu này: “Khó chịu thì phải chịu khó”.

Chúc bạn có những quyết định hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 59 KHƯƠNG TRUNG THANH XUÂN HÀ NỘI
ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0438.288.288
Xem thêm: bottamnhanhung.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom