Mẹo Giúp Bạn Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Ở Cằm

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Do sự ô nhiễm của môi trường và biến đổi khí hậu nên chúng ta phải đối mặt với các vấn đề về da và hầu hết là trên khuôn mặt.

Chin-Blackheads-1-294x300.jpg

Những nốt mụn trứng cá, mụn bọc thường xuyên xuất hiện trên đầu và má và chúng cũng cũng thường xuất hiện trên cằm của bạn với những nốt mụn đầu đen hoặc đầu trắng. Đây là do sự dư thừa của của bã nhờn trong lỗ chân lông gây ra. Để khắc phục được tình trạng này, sau đây là một số lời khuyên giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen ở cằm hiệu quả:

Thói quen vệ sinh da mặt đúng cách

11_1-300x257.jpg

Bạn cần rửa mặt mỗi buổi sáng cũng như sau khi tập thể dục hoặc khi đổ mồ hôi để loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Đừng quên sử dụng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da.

Tránh chạm tay vào mặt

hn_ch_s_tay_vo_mt_kem_tr_mn-300x226.jpg

Một số người thường xoa cằm khi suy nghĩ, có người lại hay chống cằm khi mệt mỏi hoặc thường áp sát điện thoại vào cằm khi suy nghĩ. Dù với bất cứ lí do gì thì bạn cũng không nên sờ tay hay áp điện thoại vào cằm trừ khi rửa mặt hay cạo râu vì vi khuẩn từ tay hay điện thoại dễ dàng lây lan trên mặt dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn.

Chọn sản phẩm phù hợp

Mụn đầu đen hình thành là do bã nhờn, vì thế nên chọn loại thuốc làm giảm bã nhờn và các tế bào chết. Những sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide, salicylic acid, hoặc sự kết hợp của rượu và acetone, lưu huỳnh và resorcinol dù có thể gây khô da nhưng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc điều trị mụn đầu đen.

Không nặn mụn

Không bao giơ nặn, chèn ép mụn vì nó rất dể để lại sẹo trên khuôn mặt bạn. Nó cũng có thể làm phát tán mụn để những chổ khác trên mặt bạn.

Bổ sung lượng Vitamin C hằng ngày để cải thiện kết cấu làn da của bạn.

Dùng vỏ cam

Sử dụng vỏ cam để chà sát lên những nơi bị mụn và rửa mặt với nước ấm sau đó 15 phút. Nó giúp bạn làm giảm lượng dầu trên da và làm sạch bụi bẩn.

Hỏi ý kiến bác sĩ

Nếu việc tự điều trị không hiệu quả, hãy hỏi thăm bác sĩ da liễu để được kê một loại thuốc thích hợp kết hợp với việc uống và bôi ngoài.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom