Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Giãn Mao Mạch

lamdepthammy

New member
User ID
61343
Tham gia
10 Tháng bảy 2014
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Bạn đã từng nghe tới bệnh giãn mao mạch. Hãy cùng tôi tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bạn đang gặp phải bệnh này nhé.

Bệnh giãn mao mạch là loại bệnh không nguy hiểm nhiều đến sức khỏe chính vì vậy mà mọi người thường ít để ý đến. Nhưng nếu để lâu sẽ gây mất thẩm mỹ đến làn da của bạn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về bệnh giãn mao mạch là gì?


zwGTv-mwbL93nFFZhp_d_31sQMDV1QTYUzwnp8h8F3_kUQKTO5nymxO_8lBjiaLFsy6ixbWO-lmPogEEHW1Pp-tUgFjja36JxtW3Jl3co3F0TEo0a5cvhWdoqLVLQfvpxA


Hình ảnh mô tả bệnh giãn mao mạch​


Bệnh giãn mao mạch là biểu hiện các hiện tượng phình giãn các mạch máu bao gồm các mạch máu nhỏ (mao mạch) và các tĩnh mạch ngoại biên. Các mạch máu giãn như hình mạng nhện li ti ở dưới da, vùng da có mao mạch giãn nhìn thấy thẫm màu hơn. Giãn mạch máu còn gọi là vằn mao mạch và thường xuất hiện ở những làn da mỏng, yếu, dễ tổn thương.


Giãn mạch máu xuất hiện trên mặt và tay chân có thể do những nguyên nhân dưới đây:

- Ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm cho da khô, mất nước, mạch máu dưới da bị giãn nở và phồng rộp.

- Tuổi tác: Tuổi càng cao, da càng bị lão hóa và trở nên mỏng, không giữ được mạch máu, gây giãn phồng.

- Phụ nữ sau khi sinh con, hoặc người bệnh nặng mới khỏi… da mỏng, mạch máu bị giãn, tế bào biểu bì da không đảm nhận tốt vai trò bảo vệ. Lúc này, bề mặt da bắt đầu xuất hiện mạch máu trên mặt.

- Lạm dụng hóa mỹ phẩm: Các loại sữa rửa mặt, sữa tắm, kem làm trắng da… có chứa hàm lượng kiềm và axit. Chúng khiến da mỏng dần, sức đề kháng của da kém, không giữ được mạch máu, màu đỏ hoặc tím li ti xuất hiện. Khi những mạch máu này vỡ, da sẽ xuất hiện những vết bầm tím, gọi là xuất huyết da.

Trên đây là một số thông tin về bệnh lý giãn mao mạch. Nếu bạn có những biểu hiện như trên dù nặng hay nhẹ cũng đừng quá lo lắng mà hãy tìm tới các địa chỉ bệnh viện da liễu, viện thẩm mỹ điều trị uy tín, an toàn, tìm hiểu công nghệ điều trị để có thể điều trị sớm bệnh của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom