Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Phụ Nữ Trung Niên

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Khi phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, da của họ bắt đầu lão hóa từ đó làm xuất hiện các nếp nhăn, da khô, da xỉn màu, da mất tính đàn hồi…Chính vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi này cần có cách chăm sóc da phù hợp. Sau đây là một số lời khuyên về cách chăm sóc da cho phụ nữ trung niên để tránh da chảy xệ và giảm nếp nhăn.

Uống nhiều nước

nuoc2.jpg

Nước là chất tẩy rửa tốt nhất bên trong cơ thể bạn. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày, có thể giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và loại bỏ các độc tốt trong cơ thể.

Sử dụng kem chống nắng

20120426-101027-1-14052011-lssk-kem.jpeg

Bạn nên lựa chọn cho một loại kem chống nắng chất lượng và thoa nó lên cơ thể khoảng 20 phút trước khi bạn bước ra đường. Và chắc chắn rằng loại kem bạn đang sử dụng có đủ SPF(chỉ số chống nắng) để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Các tia UV từ ánh nắng mặt trời gây tổn thương cho da, làm cho da bị rám nắng và dễ gây ra nếp nhăn.Thoa kem chống nắng lên mặt, cổ, cánh tay, bàn tay và các khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Làm sạch da thường xuyên

1244023225-tay_trang_0601-228x300.jpg

Làm sạch bụi bẩn và lượng dầu thừa trên lớp mặt trên cùng của da, đây cũng là cách giúp bạn loại bỏ tế bào chết trên da hiệu quả. Sẽ rất tốt nếu bạn lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là loại bỏ các tế bào chết trên da của bạn, nó giúp làm sạch da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nên sử dụng miếng chà nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết một hoặc hai lần trên tuần.

Giữ ẩm da

Khi bạn già đi, da sẽ dần dần mất đi tính giữ ẩm tự nhiên và trở nên khô ráp hơn. Và đó chính là lý do khiến việc giữ ẩm trở nên rất cần thiết. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt để bảo vệ, giúp da bạn được dưỡng ẩm và được nuôi dưỡng sâu từ bên trong. Tốt nhất là bạn nên áp dụng nó sau khi tắm sẽ kết quả tốt nhất.

Kem dưỡng da dưới mắt

cang-da-mat-vung-duoi-mat-va-nhung-bi-quyet-danh-cho-chi-em-1-300x206.jpg

Da dưới mắt là tương đối nhạy cảm so với những khu vực khác trên khuôn mặt của bạn. Nó không có các tuyến dầu và do đó, nó rất dễ xuất hiện nếp nhăn và oằn xuống. Sử dụng một loại kem dưỡng da dưới mắt tốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa khô da, sạm da, nếp nhăn và bọng mắt.

Sử dụng nước ấm

Nhiệt độ mà bạn dùng để rửa mặt hoặc tắm có ảnh hưởng lâu dài đến làn da của bạn. Nước quá nóng lấy đi độ ẩm trên da của bạn, làm cho nó khô, mờ đi và có vảy nến. Nó cũng thúc đẩy quá trình lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn trên da. Vì vậy, luôn luôn sử dụng nước ấm để rửa mặt hoặc tắm. Đây là cách tốt nhất để chăm sóc da cho phụ nữ ngoài 50.

Thật nhẹ nhàng

Hãy chắc chắn bạn xử lý với làn da của mình một cách thật nhẹ nhàng. Không bao giờ lau khô da với một chiếc khăn khô. Hãy sử dụng một chiếc khăn vãi mềm để lau khô da.

Ăn đúng cách

che-do-an-uong.jpg

Cách hiệu nhất để chăm sóc da cho phụ nữ trên 50 là có chế độ ăn uống hợp lý. Nên bổ sung nhiều trái cây, rau quả tươi… vào chế độ ăn uống của bạn. Cố gắng uống một tách trà xanh vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói để giúp giải độc cơ thể của bạn.

Các bài tập hít thở

Các bài tập yoga hay con được gọi là Pranayama có những lợi ích tuyệt vời cho da của bạn. Thực hành các bài tập hít thở ít nhất 30 phút mỗi ngày, nó giúp tăng cường lưu thông máu huyết và làm cho da bạn rạng rỡ hơn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom