Bệnh Giang Mai Ở Nữ Giới Và Những Biểu Hiện

tichhuyetdong

New member
User ID
45471
Tham gia
10 Tháng ba 2014
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Triệu chứng bệnh giang mai ở nữ giới đôi khi có những biểu hiện khác với bệnh giang mai ở nam, bệnh gây ra những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, nghiêm trọng hơn là khả năng sinh sản của nữ giới.

benh-lau-o-phunu-mang-thai.jpg


Benh giang mai o phu nu vào thời kỳ đầu không dễ phát hiện, thông thường những người đến bệnh viện thăm khám cũng đã ở giai đoạn 2, đặc biệt là nữ giới. Vì vậy cần phải tìm hiểu những triệu chứng ban đầu của bệnh. Như vậy triệu chứng bệnh giang ở nữ giới là gì?


Sau đó, sau khi bị nhiễm 3 tuần (10 – 30 ngày). Ở nơi lây nhiễm xuất hiện những vết hình tròn, cứng, không đau. Ban đầu lên những mụn nước nhỏ, ướt, sau đó loét ra, đây chính là biểu hiện thời kỳ săng giang mai. Mà vi rút xâm nhập thời kỳ này bắt đầu phát triển rộng ra, phát triển nhiều ở bên ngoài bộ phận sinh dục.


Nếu như là đồng tính nữ thường gặp ở môi, cũng có thể xuất hiện ở cổ tử cung… Đồng thời bạch huyết hai bên háng sưng, nhưng không đau. Người bệnh bị lây khi hôn, săng giang mai xuất hiện trên môi, hàm dưới hoặc lưỡi, cũng có thể xuất hiện ở mặt, mắt, ngón tay, ngực…nếu như săng giang mai còn chưa hết thì sẽ xuất hiện trên các bộ phận khác. Săng giang mai liên tiếp từ 2 - 6 tuần, có thể tự mất và không để lại sẹo.

Triệu chứng bệnh giang mai ở nữ giới


Vì triệu chứng bệnh giang mai ở nữ giới trong giai đoạn đầu thường không biểu hiện, vi khuẩn gây bệnh còn bị khống chế ở một vị trí, còn chưa phát tán ra ngoài cơ thể, nên đây là thời điểm tốt để tiến hành điều trị. Nếu trong thời kỳ này mà phát hiện ra bệnh, điều trị đúng đắn thì chắc chắn sẽ điều trị khỏi hẳn bệnh được.


Nếu như để mất thời kỳ phát hiện và chữa trị bệnh này, sau một vài tuần hạ cam sẽ tự tiêu biến, nhưng lại không mất đi hoàn toàn, mà âm thâm lây nhiễm sang toàn bộ cơ thể. Trên da xuất hiện những nốt đỏ, kèm theo có hạch sưng to, ở trong giai đoạn 2 thông thường có 20% bệnh nhân rơi vào tình trạng không thể chữa trị khỏi tận gốc được. Vì vậy trong giai đoạn đầu nên chú ý để phát hiện bệnh, và điều trị kịp thời triệu chứng bệnh giang mai ở nữ giới


Triệu chứng của bệnh giang mai ở nữ giới sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ với những kiến thức cụ thể dưới đây:


Các nốt nhỏ xuất hiện, ban đầu thường là không đau nhưng chạm vào lại thấy đau: Nếu không điều trị thì sau 3 – 6 tuần sẽ tự biến mất. Sau khi săng giang mai xuất hiện khoảng 1 tuần, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to.


Trong giai đoạn sau các nốt nhỏ có dạng như hạt đậu, cứng vừa phải, có thể dịch chuyển, không nổi thành vùng rộng, không có độ bám dính với các mô xung quanh, bề mặt da không đỏ, sưng, rát, không đau và khó chịu, cũng không dễ vỡ ra, chích hạch bạch huyết có thể kiểm tra xoắn khuẩn giang mai.


Những triệu chứng trong giai đoạn sau thường là vùng tổn thương ban đầu thường là các nốt nhú hoặc mụn màu đỏ, dần dần lan rộng ra, nổi lên thành những vùng chai cứng dạng hình tròn hoặc hình oval, đường viền rất rõ ràng, đường kính khoảng 1 – 2 cm, sờ vào có cảm giác cứng, ở giữa có hiện tượng bị ăn mòn hoặc lở loét.


Nguồn: spnoithat.************​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom