Sai Lầm Thường Mắc Khiến Thịt Nướng Mất Ngon

huu tho nguyen

New member
User ID
52365
Tham gia
5 Tháng năm 2014
Bài viết
33
Điểm tương tác
0
Tuổi
119
Địa chỉ
Cangkrep, Jawa Tengah, Indonesia
Đồng
0
Những sai lầm nhỏ dưới đây có thể khiến miếng thịt khô cong, thậm chí gây hại cho sức khỏe.
Thái thịt quá mỏng. Miếng thịt có độ dày khoảng 2,5 cm sẽ tốt hơn so với những miếng thịt quá mỏng bởi chúng sẽ nhanh chóng bị cháy đen ở nhiệt độ cao. Trong khi đó, lớp than đen này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, thậm chí nó còn mang lại nguy cơ mắc ung thư nguy hiểm.

nuong-thit.jpg


Không ướp muối. Nhiều người e ngại muối khiến thịt trở nên khô, khó nuốt. Thực tế, một lượng muối phù hợp sẽ tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn. Để muối có thể ngấm sâu, bạn nên ướp đều các mặt và đặc biệt chú ý đến các vết nứt nhỏ.

Nướng thịt khi còn ướt. Trước khi thực hiện thao tác nướng, chị em nên lấy khăn giấy khô thấm đều thớ thịt. Việc nướng thịt còn lễ mễ nước sẽ khiến chúng không có màu vàng tự nhiên mà trở nên nhợt nhạt.

Lạm dụng dầu ăn.Việc phủ lớp dầu dày cộp lên miếng thịt hoàn toàn không tốt. Lượng dầu này sẽ nhanh chóng hút khói khiến món ăn của bạn không có được mùi vị như mong muốn. Vậy nhưng, một chút dầu sẽ rất tốt bởi nó sẽ giúp miếng thịt chín mềm, có màu sắc bắt mắt.

nuong-thit2.jpg


Quên làm sạch vỉ nướng. Giống như ăn một chiếc bát bẩn lâu ngày, việc quên làm sạch vỉ nướng sẽ khiến thức ăn thừa bám chặt vào thịt; khiến chúng không có mùi vị thơm ngon như mong đợi mà còn có hại cho sức khỏe.

Duy trì nhiệt độ quá thấp. Lò nướng bốc cháy bùng bùng hoàn toàn không tốt song nếu để lửa quá nhỏ cũng không thể mang lại màu sắc tự nhiên cho miếng thịt.

Nướng thịt bằng vỉ nhôm. Khi dùng vỉ nhôm, nhiệt độ cao sẽ sinh ra phản ứng giữa axit và nhôm. Phản ứng này góp phần tạo ra những chất độc có hại cho cơ thể.

nuong-thit3.jpg


Chỉ nướng bằng nhiệt độ trực tiếp. Tốt nhất nên nướng thức ăn bằng lò vi sóng hoặc lò nướng vì dễ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian. Hơn nữa, những sản phẩm hiện đại này thường có bộ phận hứng mỡ và dịch tiết ra của thực phẩm nên sẽ không có khói, điều này có lợi cho sức khỏe, thức ăn không bị ám mùi.

Nguồn : gaolut.vinhphat.com . (Gạo lứt, gạo đồ, gạo lứt đồ)
 

Trần Thúy Ngọc

New member
User ID
61815
Tham gia
14 Tháng bảy 2014
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
thích ăn món này lắm, nhưng mà ngại làm, với lại nhà cũng ko có người làm cho ăn :(
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom