Bí Quyết Giúp Bạn Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Tại Nhà

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Ô nhiễm môi trường sống, các tia có hại từ ánh mặt trời hay thời tiết thay đổi là những nguyên nhân tàn phá làn da, khiến cho nó bị khô và nhạy cảm. Khi làn da trở nên mất nước, nó cũng mất đi tính năng linh hoạt và trở nên nứt, có vảy và đôi khi rất ngứa.

Da khô không phải là bệnh và chủ yếu gây ra do các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp da khô là do di truyền. Hiểu được nguyên nhân gây nên ra khô da là điều rất quan trọng trong việc điều trị khô da. Tình trạng khô da cần được điều trị càng sớm càng tốt nếu không nó có thể mở đường cho các loại vi khuẩn thâm nhập vào da và có thể dẫn đến viêm da. Da khô có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể nhưng thường thấy nhất là trên cánh tay, chân. Trên khuôn mặt thì nó thường xuất hiện chủ yếu xung quanh khu vực miệng, dưới mắt và má.

da_kho_mua_dong_150114.jpg

Da khô là một trong những vấn đề về da khó chịu nhất và phổ biến mà mỗi người chúng ta phải đối mặt tại một số điểm. Ô nhiễm, các tia có hại và thời tiết thay đổi liên tục tàn phá làn da và làm cho da khô và nhạy cảm. Khi làn da trở nên mất nước, nó sẽ mất tính linh hoạt của nó và trở nên nứt, có vảy và đôi khi ngứa.

Các nguyên nhân gây ra da khô bao gồm:

1. Không khí khô là lý do phổ biến nhất cho da khô, đặc biệt là trong mùa đông. Không khí khô làm mất đi độ ẩm của làn da và làn da trở nên thiếu sức sống, tối màu. Nhiệt độ thấp, độ ẩm thấp, gió khắc nghiệt làm trầm trọng thêm tình trạng da.

2. Tiếp xúc lâu với nước đặc biệt là nước nóng cũng là một lý do phổ biến cho da khô. Nước nóng rửa sạch các loại dầu tự nhiên bảo vệ và thắt chặt da và khô ra khỏi da.

3. Thiếu nước cũng là một nguyên nhân phổ biến của da khô vì nó dẫn đến tình trạng mất nước của da.

4. Sử dụng xà phòng trên da cũng có thể dẫn đến khô da. Xà phòng, như nước nóng dải đi dầu bảo vệ của da. Rửa quá nhiều tay bằng xà phòng cũng có thể làm khô da và trong trường hợp nặng gây ra nó để phá vỡ và chảy máu, làm đường cho nhiễm trùng da.

5. Cọ xát quá mức và giữ sạch cũng gây khô da. Sử dụng bàn tay của bạn hoặc khăn mềm có tốt cho làn da của bạn

6. Một số loại thuốc có thể có tác dụng phụ của khô da. Những loại thuốc này chủ yếu là thuốc lợi tiểu, huyết áp cao và các loại thuốc trị mụn trứng cá và khác như retinoid.

7. Tình trạng bệnh như eczema, bệnh vẩy nến và bệnh tiểu đường cũng có thể gây khô da. Biến động lượng đường có thể dẫn đến mất nước mà có thể gây ra khô da. Tuyến giáp cũng làm giảm lượng dầu sản xuất trong cơ thể như một kết quả là làn da trở nên khô và thô. Không nhận được dinh dưỡng hợp lý và chế độ ăn uống cân bằng cũng có thể để lại làn da khô. Thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là ở phụ nữ lão hóa cũng có thể gây khô da.

Cách điều trị da khô tại nhà

Biện pháp khắc phục da khô hoàn toàn phụ thuộc vào những nguyên nhân của tình trạng trên. Bạn có hiệu quả có thể giải quyết vấn đề da da khô với một vài biện pháp khắc phục dễ dàng.

1. Mặt nạ đu đủ và bơ

SinhVienIT.Net---1403850-an-bo-giam-can.jpg

- Bơ và đu đủ là loại quả rất phổ biến để điều trị da khô tự nhiên. Nó không chỉ làm giảm khô mà còn có hiệu quả loại bỏ những vết sẹo. Cà nhuyễn 1/4 quả đu đủ với 1 quả bơ và 1 trái chuối. Đắp hổn hợp lên mặt và giữ trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể áp dụng có tất cả vùng da bị khô trên cơ thể. Đây là hiệu quả nhất của biện pháp khắc phục cho da khô trên mặt.

2. Mặt nạ lòng đỏ trứng

cach-cham-soc-da-mun-voi-long-trang-trung-ga1-300x225.jpg
- Lòng đỏ trứng là một biện pháp khắc phục rất phổ biến cho da khô. Sử dụng lòng đỏ 1 quả trứng, 1 muỗng cà phê sữa bột và 1 muỗng cà phê mật ong và trộn đều chúng lại với nhau. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và tất cả các khu vực da bị khô. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

3. Mặt nạ dưa chuột

dap-dau-6680-1390204180-300x189.jpg

- Dưa chuột rất có lợi trong điều trị da khô. Dưa chuột tự nhiên giữ ẩm da khô và làm sáng tông màu da. Thực hiện một dán của 1 dưa chuột và đắp lên mặt. Để trong 30 phút và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong vài tuần.

4. Mặt nạ mật ong và hoa hồng

hoa-4-300x200.jpg

- Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong và trộn với 1 muỗng cà phê nước hoa hồng và đắp lên mặt và cổ. Gói khuôn mặt này sẽ làm sạch da của bạn. Đây là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.

5. Mặt nạ chuối

Tuyet-chieu-tri-rung-toc-bang-mat-na-chuoi-300x180.jpg

- Chuối cũng có thể được sử dụng như một biện pháp khắc phục da khô. Đánh nhuyễn một quả chuối chín và áp dụng nó như một gói mặt. Để nó trong 30 phút và sau đó rửa sạch. Ngoài ra vỏ chuối cũng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Nó chứa một số lượng lớn chất chống oxy hóa da, các vitamin và khoáng chất bảo vệ làn da khỏe mạnh. Xay nhuyễn vỏ chuối rồi nắp lên mặt da khô sẽ ngăn chặn tình trạng viêm da, phục hồi sự mềm mại và êm ái của da.

6. Nhựa cây lô hội

lo%20hoi%203.jpg

- Dùng nhự cây lô hội phủ lên mặt và để nó trên da trong 30 phút. Chỉ cần cắt một phần của lô hội và bóp gel và áp dụng trên mặt. Nó không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời nhưng cũng tạo thành một lớp bảo vệ đó sẽ tránh xa tất cả các tạp chất xâm nhập vào các lỗ chân lông. Điều này sẽ làm cho da mềm mại và sáng. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ da chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đây là một trong những biện pháp lâu đời nhất trong việc khắc phục da khô.

7. Mặt nạ lòng đỏ trứng và dầu oliu

- Trộn 1 lòng đỏ trứng với 1 muỗng cà phê dầu ô liu và thêm một vài giọt nước hoa hồng và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để nó trong 15 phút. Rửa sạch với nước máy và chứng kiến những kết quả kỳ diệu.

8. Sử dụng loại dầu tự nhiên

- Sử dụng dầu ô liu, hạnh nhân hoặc dầu dừa và xoa bóp cơ thể trước khi tắm. Xoa bóp bằng dầu nóng sẽ làm việc tốt hơn. Điều này sẽ làm cho da mềm mại và mịn màng và sẽ giữ lại độ ẩm cho da.

9. Mặt nạ pho mát

- Pho mát chứa lượng cao chất chống oxy hóa và chống viêm được biết để làm cho da mềm mại và rạng rỡ. Áp dụng thường xuyên hoặc kết hợp với một chút mật ong và vài giọt chanh. Để lại nó trên da ít nhất 10 phút và sau đó rửa sạch. Gói khuôn mặt này sẽ làm việc kỳ diệu cho làn da.

10. Mặt nạ hạnh nhân

- Ngâm một vài quả hạnh qua đêm, xay nhuyễn cả vỏ của nó. Thêm 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê bột đậu xanh và một vài giọt nước cốt chanh. Áp dụng các gói khuôn mặt này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch dán trong khi nhẹ nhàng xoa bóp da với nước ấm. Điều này sẽ không chỉ làm giảm da khô mà sẽ cải thiện làn da.

11. Mặt nạ kem tươi và chanh

683420.jpg

- Trộn một thìa cà phê kem tươi với ¼ muỗng cà phê bột nghệ và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để nó trong 15 phút. Sau đó xoa bóp mặt đến năm phút và rửa sạch.

Da khô thường có thể được đưa về chăm sóc bằng cách làm cho một số thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn. Ăn các thực phẩm giàu khoáng chất và protein và vitamin. Bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin trong chế độ ăn uống của bạn như sữa, trứng, kem, hạt, nấm, các loại đậu, đậu Hà Lan, cà rốt, rau bina và cam.

Tôi - thành viên của nhau thai cuu .biz- luôn chia sẻ những cách làm đẹp, chăm sóc da cho mọi người, nếu bạn đã đọc và thấy hay xin hãy chia sẻ cho mọi người nhé!!!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom