Loại Bỏ Mụn Đơn Giản Với Trà Xanh

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Mụn trứng cá là một trong những bệnh phổ biến trên da. Các nghiên cứu cho thấy, mụn xuất hiện nhiều nhất khi bạn bước vào độ tuổi dậy thì, nếu không điều trị nó sẽ kéo dài đến những năm 20 tuổi. Có rất nhiều loại thuốc giúp bạn điều trị mụn trứng cá. Nhưng nếu bạn dùng các chất từ tự nhiên sẽ ngăn chặn sự hình thành mụn và các vết sẹo.

LỢI ÍCH TRỊ MỤN CỦA TRÀ XANH

giam-can-bang-mat-ong-va-tra-xanh-tra-300x300.jpg

Sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trà xanh rất giàu polyphenols, đây là những hợp chất có tính chống oxy hóa rất tốt. Trong trà xanh cũng chứa rất nhiều nhóm các vitamin như: A, C, B1, B2, rất tốt cho da và sức khỏe của bạn. Nhờ đó, trà xanh giúp bảo vệ da bạn khỏi các tác nhân gây hại, nuôi dưỡng và tái tạo làn da sau những hư tổn.

Sử dụng chè xanh giúp làn da của bạn kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, làm sạch da, giảm sưng, đỏ do mụn, sát trùng và làm dịu các vết thương. Các chất chống oxy hóa trong nó mang lại cho bạn một làn da không có nếp nhăn, mịn màng và căng tràn sức sống.

Trà xanh giúp giữ mức insulin và lượng đường trong máu của bạn ở mức vừa phải. Bởi vì các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu mức carbohydrate của bạn cao sẽ dẫn đến ácc rối loạn về da.

Trà xanh cũng giúp làm giảm tình trạng lây lan các vết sẹo bằng cách chống lại tình trạng viêm da.
Trà xanh cũng có các đặc tính kháng khuẩn rất hữu ích. Mụn trứng cá chủ yếu là do hoạt động của các vi khuẩn và trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn này, do đó làm giảm sự tổn thương trên da.

Có một một nhóm kích thích tố có thể hủy hại làn da của bạn và gây ra rối loạn như mụn. Các thành phần trong xanh có các phân tử khác nhau có thể liên kết các hormone giới tính, do đó ngăn chăn được các kích thích tố hoạt tính sinh học. Từ cách quan sát này, các nhà khoa học đã kết luận rằng trà xanh có đặc tính chống ung thư.

tra-xanh2-300x195.jpg

TRÀ XANH TRỊ MỤN NHƯ THẾ NÀO?

Dùng một nắm chè xanh, rửa sạch, cho vào nồi om cho đến khi đặc. Để nguội cho thêm 2 thìa mật ong, trộn đều. Bạn sử dụng bôgn gòn thấm đều lên da mặt, để yên trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần. Với phươn pháp này da mặt bạn không những sạch mụn mà còn giúp làn da bạn luôn mịn màng, trắng hồng và tươi trẻ. Để trị mụn hiệu quả nhất, các bạn nên kết hợp với việc sử dụng các loại sửa rửa mặt có chiết xuất từ trà xanh để đảm bảo chất lượng và an toàn cho da.

Bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh.

Luôn luôn uống trà xanh tươi.

Nếu bạn có các nhược điểm trên da, bạn có thể thử dùng cách đắp trà xanh lên mặt. Đun sôi nồi chè xanh và thoa các xác trà vào các vùng da bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể dùng gạt bông để thoa lên mặt, để cho nó khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể dùng trà xanh để làm gel và kem dưỡng da như một sản phẩm làm đẹp cho bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom