Quan Hệ Ngày "đèn Đỏ"

Adida

"Tình dục là sự an ủi khi ta không có Tình Yêu!"
User ID
60323
Tham gia
1 Tháng bảy 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Địa chỉ
Sài Gòn
Đồng
0
Một trong những chủ đề khá thường xuyên và nhạy cảm các chị em thường thắc mắc hiện nay là "Nên hay không nên quan hệ ngày đèn đỏ". Nhận thấy có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này, nhưng lại có vẻ hơi thiếu tính khoa học, tôi xin mạo muội góp chút phân tích thiên về lý thuyết, hy vọng sẽ giúp ít được cho các chị, em của diễn đàn.
26.gif


Tựu chung về vấn đề nhạy cảm này, các chị em phân ra thành 2 trường phái khá rõ: ủng hộ và ko ủng hộ. Điều này cũng xuất phát từ mối tương quan giữa đòi hỏi vệ sinh mang tính xã hội với nhu cầu tình dục vào những ngày này. Có thể nói nếu quan niệm máu me vùng dưới là không sạch lấn át nhiều thèm muốn thoải mãn, hay thực chất không có ham muốn vào ngày ấy, nhóm này sẽ chối từ! Còn lại (chiếm số ít hay không khó mà nói được, với một vấn đề nhạy cảm) các chị em kinh nghiệm hơn, với khát khao mạnh mẽ tìm kiếm cảm xúc cho bản thân, thì việc có máu không còn là trở ngại gì lớn nữa!
109.gif


Cánh đàn ông, nhất quán hơn, đa phần đều không thích làm tình với chị em trong điều kiện nhoe nhoét máu! Dù sao thẫm mỹ thị giác của đàn ông là một điều kiện tối quan trọng.
68.gif


lips.jpg


Về chuyện vệ sinh, rốt cuộc bản thân máu kinh không dơ, ngược lại nó còn vô trùng nữa! Tuy nhiên do bản chất "béo bổ" của nó, trên đường ra ngoài từ nơi tạo thành (niêm mạc tử cung) đến âm đạo rồi ra ngoài, nó dây nhiễm khá nhiều loại vi khuẩn, và trở thành một môi trường nuôi cấy lý tưởng cho các loại vi sinh này. Có thể nói máu kinh không dơ, nhưng là điều kiện thuận lợi cho sự "dơ".
29.gif

Cũng về chuyện vệ sinh, nhưng nghiêm trọng hơn, đó là cách mà máu chảy được ra ngoài. Về sinh lý, bình thường Tử cung tách biệt với môi trường âm đạo bằng cổ tử cung đóng kín và một "nút nhầy" cổ tử cung có vai trò ngăn vi khuẩn trong âm đạo xâm nhập lên. Do đó, dù như ta đều biết, âm đạo được ví như một "khu vui chơi giải trí" khá thông thương với thế giới bên ngoài, tự nó nuôi dưỡng một hệ vi khuẩn thường trú đông đảo, nhưng nhờ nút nhầy cổ tử cung và sự đóng kín mà Tử cung được bảo vệ, như một môi trường vô trùng để cho thai phát triển.
102.gif

Tuy nhiên, vào ngày hành kinh, máu kinh vốn là lớp niêm mạc tử cung chờ thụ thai bong tróc ra cần phải được thải. Vậy cổ tử cung sẽ hé mở, còn nút nhầy cổ tử cung cũng loãng ra. Lúc này, tử cung ko còn được cách ly tốt với môi trường đầy cạm bẫy ở âm đạo nữa. Từ đó, nếu quan hệ trong những ngày này, dù khoái cảm vẫn tuyệt vời như cũ, nhưng nguy cơ nhiễm trùng lại cao hơn nhiều lần. Thêm đó, đây còn có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung chứ ko còn là những viêm nhiễm âm đạo đơn thuần gâyn ngứa ngáy nữa. Sâu hơn, dù tử cung là một khoang trong có vẻ tách biệt, nhưng thực chất coi như thông trực tiếp vào khoang bụng qua hai vòi trứng. Vì thế, nhiễm trùng tử cung là một nhiễm trùng khá nặng nề.
13.gif


Nếu khía cạnh trên quá nghiêm trọng, và đôi phần tạo cảm giác hiếm hoi, thì vấn đề dưới đây hẳn sẽ thiết thực hơn.
Trong các ngày tới tháng, hệ thống mạch máu vùng chậu nữ giới giãn to hơn, điều này dẫn tới niêm mạc âm đạo nói riêng cũng phù nề, sung huyết, trở nên bở hơn, cũng như phần dập của một quả táo, nó dễ dàng tổn thương, chảy máu (lại thêm máu) dưới các tác động mạnh và dồn dập (hẳn ai cũng hiểu ta đang bàn về tác động gi!) mà ngày thường có thể chịu được một cách thoải mái!
t1516.gif


Vậy là, dẫu ngày càng có nhiều thông tin cũng như bằng chứng cho thấy phụ nữ bỗng nhiên trở nên rất "có hứng" vào những ngày tế nhị này. Quan điểm khoa học cho thấy đó vẫn là một hành vi không hợp tự nhiên cho lắm. Các nguy cơ cho sự không phù hợp này tựu chung có hai loại chính: chảy máu và nhiễm trùng. Nhưng dù sao, trong điều kiện sống đô thị, nơi mà con người phổ biến các thói quen vệ sinh của mình, đồng thời có nhiều cơ hội chiều chuộng mình hơn, yêu đương gần gũi vào ngày đèn đỏ có lẽ là một xu hướng khó ngăn lại được!
26.gif


Hy vọng những phân tích gọn ghẻ trên đây có thể hoàn thiện thêm hiểu biết của mọi người về vấn đề này đồng thời giúp chị, em tìm ra các biện pháp phù hợp để giảm thiểu nguy cơ trong khi vẫn tận hưởng được sự khoái lạc.
103.gif


2d7y3ki.jpg
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom