Genistein Món Quà Kỳ Diệu Dành Cho Phụ Nữ

Vân Phạm

New member
User ID
60613
Tham gia
3 Tháng bảy 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Genistein là một hoạt chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrient) isoflavone được chiết xuất từ đậu nành. Genistein là đã tâm điểm của rất nhiều công trình nghiên cứu từ năm 1966. Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng genistein có tác dụng kỳ diệu với phụ nữ:
Tác dụng của Genistein:
Tinh chất đậu nành được xem như món quà kỳ diệu mà cuộc sống mang đến bù đắp cho người phụ nữ khi tuổi xuân đang vụt mất.

Trong cơ thể, nội tiết tố nữ - còn gọi là estrogen được sản sinh từ buồng trứng. Hormon này giúp cho chị em có dáng hình mềm mại, nở nang và đầy nữ tính. Estrogen giúp cơ thể giữ được lượng nước cần thiết khiến cho họ có làn da hồng hào, mềm mại, mịn màng. Nội tiết tố này không chỉ giúp cho các cơ quan sinh dục nữ phát triển mà còn làm tăng khả năng hấp thu và tiêu thụ chất trong cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch, chống tăng huyết áp... Trải qua quá trình mang thai và sinh nở cơ thể có nhiều xáo trộn dẫn đến việc sản xuất hormon kỳ diệu này bị trục trặc, thậm chí ngưng trệ. Mặt khác, khi ngoài 30 tuổi, lượng estrogen do cơ thể sản xuất giảm dần, phụ nữ cảm nhận sự xuống cấp không chỉ nhan sắc với những vết nám, da nhăn, tóc khô xơ, dễ rụng, cơ thể nhiều mỡ bụng, ngực lép … mà còn suy giảm sức khỏe và chức năng sinh lý từ bên trong cơ thể. Thể hiện rõ là giảm tiết dịch nhờn âm đạo, giảm ham muốn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Người phụ nữ trở nên hoang mang, lo lắng trước sự già đi của cơ thể theo thời gian.

Để bù đắp những thiếu hụt này, người ta có thể bổ sung estrogen. Hiện nay, nhiều công trình khoa học trên thế giới đã xác định đậu nành rất giàu vitamin E và các isoflavon (genistein, daidzein) chính là các nội tiết tố nữ estrogen thực vật. Các estrogen thực vật trong đậu nành an toàn như những dưỡng chất hàng ngày của cơ thể. Sử dụng mầm đậu nành là cách bổ sung nội tiết tố nữ một cách tự nhiên và tinh tế giống như chính cơ thể phụ nữ sản sinh ra giúp cân bằng lại hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể. Lợi ích từ mầm đậu nành đem lại cho sức khỏe và sắc đẹp đã được minh chứng từ những thành quả nghiên cứu và thực tế sử dụng của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Đúng là tạo hóa đã rất ưu ái phụ nữ, và mầm đậu nành là sự tinh tế, kỳ diệu của thiên nhiên kéo dài thời xuân sắc cho phái đẹp·

Bệnh ung thư:

Hơn 40 công trình nghiên cứu của nhiều đại học danh tiếng trên thế giới đã chỉ ra rằng genistein có khả năng ngăn chặn sự phát triển của khối u. Bên cạnh việc ngăn cản sự hình thành các mạch máu mới (một điều kiện tiên quyết để khối u phát triển), genistein còn ức chế các men (enzyme) trong các loại tế bào ung thư, và do đó, nó được coi là chất có khả năng phòng chống nhiều thể ung thư khác nhau.

Một công trình nghiên cứu của Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ) đã cho thấy việc uống genistein hàng ngày đã làm chậm lại hoặc dừng hẳn hiện tượng di căn của khối ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu từ trường Đại học Buffalo, New York (Mỹ) cũng cho kết quả chất genistein từ đậu nành có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Theo đó, những người ăn nhiều chất này có thể giảm được 30% nguy cơ bị u vú ác tính, giảm 60% nguy cơ khối u lành tính.

Tim mạch và huyết áp:

Nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ) cho thấy việc tiêu thụ hằng ngày các sản phẩm làm từ đậu nành, vốn là thành phần dinh dưỡng giàu chất đạm, rất có ích cho hệ tim mạch. Các hoạt chất isoflavone, đặc biệt là genistein, trong đậu nành có tác dụng khơi thông mạch máu, giảm cholesterol và hạ huyết áp

Xương khớp: .

Genistein có tác dụng trên xương qua việc kích thích sự hình thành xương, đồng thời ngăn cản sự hủy xương.

- Genistein trong đậu nành làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giảm sự tổn thương tế bào, và chất ức chế Protease BowmanBirk có trong Protein đậu nành cũng có thể ức chế sự khởi phát ung thư. Chất Daidzein trong Protein đậu nành, nếu được sử dụng với liều cao sẽ có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch, để phá hủy những chất có hại cho cơ thể, do đó có tác động lên việc giảm nguy cơ bị ung thư.

- Xương muốn chắc khỏe phải nhờ Calcium, nhưng điều quan trọng không phải là lượng Calcium đưa vào cơ thể, mà là cơ thể có giữ được Calcium lại đủ để làm cho xương chắc khỏe không?

Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng những phụ nữ dùng nhiều đạm động vật sẽ gây mất Calcium qua nước tiểu, do đó sẽ có nguy cơ gãy xương nhiều hơn là những phụ nữ dùng Protein thực vật. Nghiên cứu cho thấy rằng dùng Protein đậu nành, đặc biệt là Isoflavones có thể có tác động tốt lên đậm độ khoáng trong xương ở những phụ nữ mãn kinh mà không dùng Ostrogen thay thế. Đây là công dụng khá tuyệt với của tinh chất mầm đậu nành.

Triệu chứng của mãn kinh khởi đầu từ 3-5 năm trước khi mãn kinh thực sự, tiếp tục tăng vào tuổi mãn kinh và 4-5 năm sau mãn kinh, chỉ ngừng khi cơ thể thích nghi với cân bằng hormon mới.Các triệu chứng thường thấy là bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ, trầm cảm, đái dầm, lão hóa da, rụng tóc, bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức…

Liệu pháp thay thế hormon có hiệu lực cao nhưng cũng có nhiều tai biến (rối loạn nội tiết, ung thư…) nên không kéo dài quá 5 năm. Phụ nữ phương Đông, so với các nước phương Tây, ít phàn nàn về các rối loạn của mãn kinh. Nghiên cứu dịch tễ học cho thấy các dân tộc phương Đông dùng nhiều đậu nành với nhiều cách chế biến khác nhau.

Gần đây, người ta phát hiện thấy trong hạt đậu nành có isoflarm còn gọi là estrogen thực vật (phytoestrogen); hoạt chất này góp phần làm cân bằng hormon ở phụ nữ mãn kinh, cải thiện rõ rệt các triệu chứng khác của tuổi mãn kinh như: Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, trầm cảm, khô âm đạo…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom