Một Số Lời Khuyên Cho Bạn Chăm Sóc Da Dầu Hiệu Quả

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Nếu bạn có làn da dầu, bạn dễ bị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Làn da của bạn cũng có thể sáng bóng và dày. Dùng một số biện pháp phòng ngừa và chăm sóc đặc biệt có thể làm giảm các vấn đề về da.


images1177948_1301111258_1-300x250.jpg
Sau đây là 10 lời khuyên cho việc chăm sóc làn da dầu:

Rửa mặt 2 lần một ngày: một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ. Nếu rửa quá nhiều sẽ làm trôi đi các chất dưỡng ẩm tự nhiên và tăng sản lượng dầu. Trường hợp bạn nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần 1 ngày là bạn làm việc đổ nhiều mồ hôi.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng: Nếu bạn cần tác dụng mạnh hơn, bạn có thể tìm kiếm các thành phần đăc biệt cho da nhờn và mụn trứng cá như: benzoyl peroxide, salicylic acid, acid glycolic, hoặc axit beta-hydroxy. Mặc dù được bán trên thị trường với công dụng để trị mụn trứng cá, nhưng nó cũng tốt cho làn da nhờn của bạn.

Tìm sửa rửa mặt phù hợp: Bạn có thể dùng thử nhiều loại sản phẩm khác nhau và theo dõi ghi lại kết quả trong vài tuần. Nếu loại nào không phù hợp thì ghi nhận lại, để không sử dụng loại đó một lần nữa.

Đừng chà xát khuôn mặt bạn, bởi vì điều này chỉ làm sản sinh ra nhiều dầu.

Nếu bạn sử dụng một mực, sử dụng nó chỉ trên các khu vực có dầu, chẳng hạn như trán của bạn hoặc xung quanh mũi. Nếu bạn có các khu vực mà không phải là dầu, mực có thể làm khô những chổ đó.

Nếu bạn có tích tụ dầu ở giữa mặt, sử dụng một miếng thuốc hoặc giấy thấm để loại bỏ dầu dư thừa. Những sản phẩm rất tiện lợi, cho phép bạn rửa mặc mà không có vấn đề nào.

tri-da-dau-tan-goc-2-233x300.jpg

Da nhờn vẫn cần được dưỡng ẩm, nhưng phải cẩn thận để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp. Nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và tránh xa các loại kem dưỡng ẩm nặng.

Nếu sử dụng chất lỏng đến make-up thì chắc chắn rằng nó là nước chứ không phải là dầu. Nhãn trang điểm “noncomedongenic” chứa các thành phần làm tắt nghẽn lổ chân lông của bạn, vì vậy bạn nên tránh.

Tẩy tế bào chết một lần một tuần để giúp nới lỏng và loại bỏ bụi bẩn và dầu trong các lỗ chân lông của bạn.

Không nên sờ, bóp hay nặn mụn ví nó có làm lây lan mụn đến những chổ khác trên khuôn mặt bạn, gây ra sẹo và để lại những đốm đỏ trên khuôn mặt.

Lưu ý

Hãy nhớ rằng, da dầu cũng có một lợi ích riêng, những người có da nhờn có xu hướng già đi chậm hơn. Da nhờn có xu hướng nhăn ít hơn những người có da khô hoặc bình thường. Luôn luôn nhớ bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom