Đau Thần Kinh Tọa Và Một Số Bệnh Gây Ra

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Đau thần kinh tọa có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây chúng tôi nêu ra một số bệnh có thể sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh dau than kinh toa.

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một trong số nguyên nhân chính gây ra căn bệnh đau thần kinh tọa. Các đĩa đệm cột sống thoái hóa dần theo thời gian và dễ bị tổn thương. Khi đĩa đệm bị thoát ra ngoài sẽ chèn vào rễ thần kinh hông. Khoảng 1 trong 50 người sẽ bị thoát vị đĩa đệm tại một số thời điểm nào đó trong cuộc sống và 1 phần 4 trong số họ sẽ có triệu chứng kéo dài hơn 6 tuần.

Căn bệnh hẹp cột sống

Bệnh hẹp cột sống cùng là nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa. Sự hao mòn tự nhiên của các đốt sống có thể dẫn đến sự thu hẹp của ống tủy sống. Tình trạng hẹp ống sống có thể gây áp lực lên các dây thần kinh hông. Hẹp ống sống thường gặp ở những người trên 60 tuổi.

Xem thêm: viem dai trang, viem da day, viem am dao

Căn bệnh u cột sống

Trong trường hợp hiếm gặp, đau thần kinh tọa có thể do khối u phát triển bên trong hoặc dọc theo cột sống, thậm chí là trên dây thần kinh. Khi một khối u phát triển, nó có thể gây áp lực lên các dây thần kinh bắt nguồn từ tủy sống.

Do chấn thương hoặc nhiễm trùng các vùng xương cơ

Một số nguyên nhân khác gây đau thần kinh tọa bao gồm viêm cơ, nhiễm trùng hoặc chấn thương như gãy xương. Nói chung, bất kỳ nguyên nhân kích thước hoặc chèn ép dây thần kinh hông có thể gây ra triệu chứng đau. Trong một số trường hợp, không có nguyên nhân cụ thể.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom