Một Số Cách Sử Dụng Mật Ong Để Chăm Sóc Da Và Tóc

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Mật ong, đặc biệt là còn nguyên chất, chưa tiệt trùng, là một thành phần rất linh hoạt và hoàn toàn tự nhiên. Nó chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa tốt cho việc giảm các nếp nhăn và chống lão hóa da. Với tính chất kháng khuẩn tự nhiên, nó giúp phòng ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.
dau-da-day3-300x171.jpg
Mật ong giúp làm sáng da và thu hẹp lỗ chân lông. Nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, giúp hạn chế các nhược điểm trên da. Sau đây một số cách sử dụng mật ong giúp bạn làm đẹp da và tóc.

MẶT NẠ DƯỠNG ẨM BẰNG MẬT ONG

Hãy chắc chắn rằng mái tóc của bạn được kéo khỏi khuôn mặt trước khi bắt đầu những công thức chế biến. Khuôn mặt của bạn sẽ cảm thấy sạch sẽ và mềm mại sau đó.

Cách 1: Cho một muỗng mật mong trãi đều trong lòng bàn tay của bạn rồi thoa đều trên khuôn mặt bạn, nhớ chà sát vào da, để trong vòng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 2: Kết hợp 1 muỗng canh bơ, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 lòng đỏ trứng. Sử dụng để làm sạch da trong 20phút. Sau đó rữa sạch bằng nước ấm.

SỮA RỬA MẶT MẬT ONG

Mật ong rất tốt trong việc giúp bạn tẩy trang, đặc biệt là khi dùng chung với các loại dầu nhẹ. Kết hợp mật ong và jojoba hoặc dầu dừa để tạo ra một hỗn hợp dễ dàng để phết lên mặt. Chà xát vào da của bạn, tránh vùng mắt, sau đó sửa sạch với nước ấm.

MẬT ONG HẠNH NHÂN

Cấu tạo của hạnh nhân làm tróc da và cùng với mật ong là 2 chất dưỡng ẩm rất tốt. Kết hợp 2 muỗng cà phê hạnh nhân và 2 muỗng cà phê mật ong để tạo thành một miếng dán. Chà sát vào mặt của bạn để trong một thời ngắn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng cho các cơ quan khác trên toàn bộ cơ thể.
hanh-nhan-va-mat-ong-300x201.jpg

KEM DƯỠNG DA MẬT ONG

Nếu bạn cảm thấy làn da mình khô khi mùa đông đến, với một thìa mật ong với 1 muỗng cà phê dầu ôliu và 1 vắt nước cốt chanh( làm trắng tự nhiên). Sử dụng kem dưỡng da này để làm thoa lên da và để trong vòng 20 phút. Sau đó, dùng khăn ẩm để lau sạch.

CHANH – MẬT ONG CHỐNG LÃO HÓA

Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, nó cũng chứa alpha hydroxy acid giúp tẩy tế bào chết. Cắt trái chanh làm hai và loại bỏ hạt, thêm một muỗng cà phê mật ong vào nữa trái chanh. Chà đều trên khuôn mặt của bạn, để khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch bằng nuớc ấm.

giam-can-bang-chanh-va-mat-ong-300x245.jpg

SỮA TẮM MẬT ONG

Kết hợp ¼ chén mật ong với 2 ly sữa và một vài giọt tinh dầu. Thêm vào tắm với nuớc nóng, ngồi xuống và thư giản.

MẬT ONG GIÚP TẨY TẾ BÀO CHẾT

Sử dụng mật ong để chà mỗi tuần một lần để làm mềm và sáng làn da của bạn. Trộn 2 phần mật ong với 1 phần baking soda và chà vào khuôn mặt của bạn. Điều này cũng tốt cho một chà khắp cơ thể của bạn.
 

levibio

New member
User ID
59478
Tham gia
24 Tháng sáu 2014
Bài viết
34
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
mình không có thời gian để làm các loại mặt nạ tự nhiên này, hic, các bạn có biết loái sữa rửa mặt hay sữa tắm nào chiết xuất từ mật ong mà được uy tín, đảm bảo k?chỉ mình với...........Thanks all
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom