Tiêm Phòng Vacxin Viêm Gan B Có An Toàn Không?

hongtrinh_it

New member
User ID
58253
Tham gia
14 Tháng sáu 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
tiem-phong-vacxin-viem-gan-b-co-an-toan-khong-1-150x150.jpg
Ở Việt Nam tỉ lệ mắc viêm gan B khá cao, cứ 100 người thì có khoảng 15-20 mắc bệnh viêm gan B và chủ yếu là trẻ em dưới 15 tuổi. Tiêm phòng vacxin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Nhưng liệu tiêm phòng viêm gan B liệu có được coi là an toàn?

Nhiều người gửi câu hỏi về phòng khám 12 Kim Mã thắc mắc về việc tiêm phòng vacxin viêm B. Do thấy một vài trường hợp các bé phản ứng tiêu cực với thuốc gây nên những tai nạn đáng tiếc vì vậy nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết có nên cho con tiêm phòng vacxin hay không và nó có đảm bảo không?

Theo các chuyên gia phòng khám 12 Kim Mã vacxin viêm gan B rất ít tác dụng phụ, rất an toàn đối với các bé sơ sinh, trẻ nhỏ thanh thiếu niên và người lớn

Tiêm ngừa gây đau nơi tiêm nhưng phản ứng nặng rất hiếm. Phản ứng phản vệ là tác dụng bất lợi nặng nề nhất, nhưng tỉ lệ xảy ra chỉ 1/600.000 liều văcxin. Triệu chứng của phản vệ là phù đỏ da, khó thở và tụt huyết áp. Rất ít báo cáo ca chết vì chích văcxin VGB nhưng triệu chứng phản vệ do văcxin đều đáng sợ.

Những hậu quả nặng nề chết người như xơ gan, ung thư gan càng dễ xảy ra nếu trẻ bị nhiễm từ thơ ấu – niên thiếu. Đặc biệt trẻ sơ sinh nếu tiếp xúc virút lúc sinh rất nhạy với nhiễm trùng mãn tính (lên đến 30-40% các trường hợp) và chết do bệnh gan khi trưởng thành. Chính vì kết cục xấu như vậy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cơ quan Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) đều khuyến cáo tiêm ngừa văcxin VGB cho trẻ sơ sinh.

iều chủng ngừa bắt đầu ngay sau sinh sớm bảo vệ bé trước nguy cơ nhiễm sau giai đoạn chu sinh và giảm được số ca mang trùng mãn tính trong cộng đồng một cách đáng kể khi đứa bé trưởng thành. Từ khi khuyến cáo chích ngừa VGB phổ rộng, báo cáo dịch tễ ở Mỹ ghi nhận đã loại khỏi nhiễm virút VGB ở trẻ dưới 21 tuổi, và chắc chắn hạ thấp tỉ lệ ung thư gan khi chúng trưởng thành. Vì lợi ích của văcxin VGB rõ ràng và chắc chắn vượt xa nguy cơ nên nó được xem là an toàn.

Việc tiêm phòng viêm gan B còn tránh lây nhiễm từ những nguy cơ khác xuất phát từ sự vô ý như dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo… là phổ biến. 1ml máu từ người bị nhiễm có thể chứa cả tỉ mầm bệnh, do vậy chúng ta hoàn toàn có thể bị nhiễm chỉ với một lượng máu rất nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom