Viêm Gan B – Bệnh Dễ Gây Ra Biến Chứng Nhất

hongtrinh_it

New member
User ID
58253
Tham gia
14 Tháng sáu 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
phan-ung-cua-co-the-doi-voi-benh-viem-gan-sieu-vi-b-2-150x134.jpg
Viêm gan B không chỉ là một bệnh rất dễ lây nhiễm, không những thế, đây còn là một bệnh rất dễ gây ra biến chứng cho gan và sức khỏe người bệnh.


Bệnh viêm gan B nguy hiểm như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên gan thì bệnh viêm gan B là một bệnh lây nhiễm dưới sự tấn công của các siêu virus viêm gan B, khi người bệnh bị các siêu virus tấn công thì chúng rất dễ dàng cư trú trong máu người bệnh, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B sau 6 tháng sẽ chuyển sang mãn tính và gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh.

Cũng theo các bác sĩ chuyên khoa thì: Hiện có rất nhiều người bị nhiễm virut viêm gan B ở dạng người lành mang bệnh, và thường chủ quan không đề phòng, khi gặp điều kiện bất lợi như làm việc quá sức, ăn uống kém dẫn tới suy giảm sức đề kháng. Một số sử dụng bia rượu không kiểm soát hay đang sử dụng một số thuốc điều trị gây tác hại tới tế bào gan sẽ làm bùng phát sự phát triển của virut. Tuy nhiên, người bệnh lại rất dễ bỏ qua những triệu chứng của bệnh vì những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn.

Hiện nay, ở nước ta có khoảng 10 – 20 % dân số nhiễm virus viêm gan B, tức khoảng 10 – 16 triệu người, số người chết hàng năm khoảng trên 1 vạn người do biến chứng xơ gan giai đoạn nặng hoặc do ung thư gan.

Phòng bệnh viêm gan B như thế nào?

Viêm gan B là một bệnh lây nhiễm nhưng việc phòng bệnh viêm gan B cũng hoàn toàn đơn giản, để phòng bệnh viêm gan B hiệu quả nhất thì bệnh nhân cần phải tiêm phòng vaccine viêm gan B.

Máu là con đường lây nhiễm bệnh viêm gan B dễ dàng nhất, do đó, người bệnh lành tính không nên nhận máu hoặc các sản phẩm từ máu của người bệnh viêm gan B, người bệnh cũng tuyệt đối không được dùng chung bơm, kim tiêm, dụng cụ xăm mình, bao cao su với người bệnh nhiễm bệnh viêm gan B.

Bệnh nhân cần tìm hiểu các kiến thức về bệnh viêm gan B để tránh việc lây nhiễm cũng như phòng ngừa những biến chứng mà bệnh gây ra cho bệnh nhân. Khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B, bệnh nhân nên tiến hành khám và điều trị bệnh kịp thời, tuân thủ đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom