Chữa Một Số Bệnh Từ Cỏ Lưỡi Rắn

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Cỏ lưỡi rắn hay còn được gọi với tên khác là cây Bạch hoa xà thiệt thảo là một loài thực vật thân cỏ thuộc họ cây cà phê. Cỏ lưỡi rắn thường mọc ở những nơi ẩm ướt, hoang vu. Lá cỏ lưỡi rắn mọc đối xứng nhau, có răng ở cạnh lá.

Theo đông y thì cây cỏ lưỡi rắn thường được được dùng chữa các chứng bệnh như: ung thư gan, ung thư dạ dày, đau lưng, viem dai trang…, hay cũng thường dùng để chữa các vết thương do rắn cắn

Do cỏ lưỡi rắn có tác dụng tăng cường khả năng của đại thực bào trong hệ thống lưới- nội mô và bạch cầu nên thường được dùng để chống viêm hay thường dùng điều trị các căn bệnh ung thư nhờ tác dụng ức chế miễn dịch.

Một số bài thuốc từ cây cỏ lưỡi rắn được sử dụng như sau:

Bài thuốc chữa ung thư gan từ cỏ lưỡi rắn: Bạch hoa xà thiệt thảo 30g, chó đẻ răng cưa 30g, cam thảo dây 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia uống 2-3 lần trong ngày.
Tham khảo thêm: viem da day, viem am dao
Bài thuốc chữa ung thư dạ dày từ cây cỏ lưỡi rắn được điều chế như sau:: Bạch hoa xà thiệt thảo 60g, bạch mao căn (rễ cỏ tranh) 60g, hạt bo bo 40g, đường đỏ 40g. Sắc uống ngày một thang.

Bài thuốc chữa viêm gan vàng da được sử dụng như sau: Bạch hoa xà thiệt thảo 60g, chó đẻ răng cưa 30g, nhân trần 20g, cam thảo dây 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia uống 2-3 lần trong ngày.

Ngoài những bài thuốc trên thì còn rất nhiều bài thuốc sử dụng cỏ lưỡi rắn để chữa các chứng bệnh khác.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom