Một Số Lợi Ích Quan Trọng Của Mật Ong

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Những lợi của mật ong từ lâu đã được con người công nhận. Nó rất có lợi trong y học cũng như việc làm đẹp của chị em phụ nữ nói chung. Vậy mật ong là gì?
Mật ong là chất ngọt có màu vàng tự nhiên có độ ẩm và rất thơm thích hợp để làm các loại bánh ngọt, cung cấp nhiều lợi ích như một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Lợi ích của mật ong cho việc chăm sóc da có thể bằng nhiều cách khác nhau. Các đặc tính của mật ong có thề giúp tăng tốc độ chữa lành bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương.

bi-quyet-giam-can-bang-mat-ong-que-300x225.jpg

GIỮ ẨM CHO DA

Mật ong có thể được sử dụng như là một phần của chế độ chăm sóc da khô vì thành phần của nó có chứa các chất giữ ẩm. Dựa trên một số chứng minh, sử dụng mặt nạ mật ong rất thích hợp cho các vùng da khô và ngứa vì nó cung cấp độ ẩm cần thiết cho các khu vực này. Những người có làn da nhờn cũng có thể hưởng lợi ích từ mật ong, chất ngọt có trong mật ong có thể giúp làn da bạn giữ được độ ẩm và đàn hồi tốt mà không làm nó khô như một số mỹ phẩm sữa rữa mặt thông thường.

CHỐNG OXY HÓA

Mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên, nó được chứng minh tốt cho các cơ quan bên trong, cũng như cung cấp lợi ích bảo vệ khi sử dụng tại chổ trên da. Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các cơ quan nội tạng bên trong từ mối nguy hại được gọi là mất cân bằng oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe tốt hơn trong một số trường hợp. Các nghiên cứu của trung tâm chăm sóc da cho rằng: hiện nay đã xác định những lợi ích từ mật ong như loại kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nếp nhăn, nguyên nhân dẫn đến ung da ở một số người.

mat-ong-mang-den-ve-dep-hoan-hao-300x200.jpg

CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG

Về mặt y học, mật ong là một loại băng vết thương có thể đẩy nhanh quá trình hồi phục và ngăn ngừa nhiễm trùng, do tính chất kháng khuẩn tự nhiên của nó. Theo tờ New Zealand, cấu tạo hóa học của mật ong chủ yếu là đường, nên có được độ thẩm thấu cao. Độ thẩm thấu cao trong mật ong có nghĩa các loại đường tương tác với nước trong môi trường mà các vi sinh vật không thể phát triển được. Ngoài ra, các chất ngọt trong mật ong khi tiếp xúc chất lỏng tiết ra từ các vết thương – hydrogen peroxide được sản xuất ra. Việc tạo ra chất hydrogen peroxide có thể cung cấp chất kháng khuẩn ở những chổ vết thương lở lét, đẩy nhanh quá trình phục hồi.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom