Sữa Ong Chúa Và Sáp Ong Khác Nhau Như Thế Nào ?

palacio

New member
User ID
54497
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Loài ong đem đến cho cho người rất nhiều sản phẩm bổ ích như sữa ong chúa, mật ong, phấn ong và sáp ong v.v... Tuy nhiên, đa số bài báo hiện nay đều chỉ tập trung nói vào công dụng của những sản phẩm trên mà quên đi bước giải thích bản chất của từng loại sản phẩm trên là như thế nào. Điều đó vô hình chung đã gây ra khó khăn cho người dùng khi không biết nên chọn loại sản phẩm nào vì công dụng của chúng cũng....na ná nhau. Bài viết hôm nay xin được phân tích nguồn gốc và công dụng của sữa ong chúa với sáp ong để giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn, từ đó có thể chọn và sử dụng sản phẩm tốt nhất.

Keo ong là một chất nhựa được thu thập từ nhiều thực vật bởi ong thợ. Sữa ong chúa là một chất màu trắng đục dày được tiết ra bởi ong thợ để nuôi các ong chúa và ấu trùng của mình. Cả hai keo ong và sữa ong chúa có một lịch sử lâu dài trong việc sử dụng như một vị thuốc và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể con người. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng 2 loại sản phẩm này vì đôi khi chúng có thể gây dị ứng.

bee26.jpg

Keo ong – Thông tin và lợi ích

Ong sử dụng keo ong cùng với sáp ong để xây dựng tổ. Keo ong có chứa một loạt các chất dinh dưỡng bao gồm flavonoid, vitamin, khoáng chất và enzyme. Theo Medline Plus, keo ong có chứa chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Keo ong là sản phẩm có thể giúp điều trị áp xe, mụn, lão hóa, dị ứng, bỏng nhẹ, mũi và ung thư cổ họng, các vấn đề tiêu hóa, chứng hôi miệng, và viêm niêm mạc miệng và cổ họng. Tuy nhiên, những công dụng này chủ yếu là được truyền lại từ xa xưa chứ chưa đươc khoa học chứng minh.

Keo ong tăng cường miễn dịch và sức khỏe da

Keo ong là liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Theo trang web NaturalNews, nó kích thích sự hình thành các kháng thể giúp xây dựng một hệ miễn dịch chống lại các loại bệnh. Keo ong cũng kích thích thực bào, quá trình các bạch cầu tấn công tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Do tính miễn dịch-thúc đẩy của nó, keo ong cũng được dùng để phòng ngừa và điều trị bệnh cúm, bệnh lao, cảm lạnh thông thường, và nhiều bệnh nhiễm trùng cấp tính. Ngoài ra, keo ong còn được ứng dụng để giúp điều trị mụn rộp miệng và bộ phận sinh dục, giảm đau, thúc đẩy làm lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da thứ phát.

442x358x1.jpg.pagespeed.ic.3hG3Ddm4rO.jpg

Sữa ong chúa

Theo như “Nursing Herbal Remedies Handbook” sữa ong chúa có chứa các axit amin, đường, chất béo và khoáng chất khác nhau và vitamin; sản phẩm cũng rất giàu axit pantothenic. Tương tự như keo ong, sữa ong chúa kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm. Sữa ong chúa cũng được chứng minh chống viêm và hoạt động chống khối u, và nó làm giảm cholesterol và huyết áp cao.

Lợi ích Sữa Ong Chúa

tumblr_m6nb0vySG51qmlfq8o1_500_large.png

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy sữa ong chúa có thể giúp xương khỏe mạnh và do đó giúp ngăn ngừa và điều trị loãng xương. Sữa ong chúa tăng cường sản xuất collagen, là chất giữ cho da đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn. Như vậy, sữa ong chúa có thể thúc đẩy lành mạnh, trẻ trung cho làn da. Sữa ong chúa cũng được sử dụng để cải thiện hiệu suất tình dục và giảm triệu chứng mãn kinh và điều trị hen phế quản, bệnh gan, bệnh thận, mất ngủ, viêm tụy, viêm loét dạ dày, gãy xương và các rối loạn da. Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học vẫn đang được tiến hành để xác thực những công dụng trên.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom