Những Mẹo Vặt Hữu Ích Khi Sử Dụng Mật Ong

palacio

New member
User ID
54497
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Mật ong từ xa xưa đã được xem là nguồn dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên có rất nhiều mẹo vặt liên quan đến mật ong mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng điểm qua các mẹo vặt sau đây để có thể sử dụng mật ong hiệu quả nhất nhé.

1. Giải rượu

Một thìa mật ong chung với nước gừng thái lát mỏng đun với nước sôi. Nước gừng và mật ong sẽ tăng tốc độ lưu thông máu giúp giải rượu nhanh chóng

2. Chữa lành vết thương, cắt giảm, vết xước và bỏng.

Khi da bạn bị những vết thương trên hãy thoa mật ong lên, da bạn sẽ mau lành và chống bị vêm do tính chất khủ trùng tự nhiên của mật ong.

3. Làm dịu viêm họng và ho.

Bạn có thể kết hợp với nước cốt chanh để giảm ho và viêm họng. Ngoài ra dân gian còn dùng quất ngâm mật ong chữa ho

t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-m%E1%BA%ADt-ong2.jpg

4 . Dưỡng ẩm cho da khô .

Mật ong là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời , đặc biệt là trên phần da khô , như khuỷu tay hoặc bàn tay của bạn – thậm chí đôi môi của bạn ! Thoa lên phần da khô của bạn trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch . Mật ong cũngcó thể là một son dưỡng môi tuyệt vời!

6 . Giảm tình trạng bị hư hại tóc .

Mật ong là một thuốc dưỡng tóc tự nhiên tuyệt vời. Bạn chỉ có thể thêm một muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu thường xuyên của bạn làm mịn và phục hồi tóc bị hư tổn. Bạn cũng có thể kết hợp với dầu ô liu để nâng cao hiệu quả. Ủ tóc trong hổn hợp mật ong và ô liu trong 20 phút với tóc với một chiếc khăn trước khi gội đầu như bình thường.

7 . Thư giản với mật ong .

Thư giãn cơ thể và làn da của bạn ngâm trong bồn tắm nhẹ nhàng. Thêm 2 muỗng canh mật ong vào 1 cốc nước nóng và để cho nó hòa tan trong khoảng 10 phút . Thêm 2 hoặc 3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào bồn tắm và tận hưởng sự thư giản cùng mùi hương sảng khoái

8 . Mật ong loại bỏ mụn trứng cá .

Thoa một lượng nhỏ mật ong lên da mặt hàng ngày trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

9 . Làm mặt nạ đáp mặt với mật ong .

Kết hợp 2 muỗng cà phê sữa với 2 muỗng canh mật ong . Che khuôn mặt của bạn với hỗn hợp trong 10 phút trước khi rửa sạch .

c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-m%E1%BA%ADt-ong.jpg


9. Thúc đẩy năng lượng của bạn.

Bạn có chuyển từ cà phê sang trà và cho thêm vào trà vài muỗng cà phê, tạo nên 1 thức uống tuyệt vời cung cấp năng lượng cho bạn

10. Thay thế đường bằng mật ong trong nấu nướng.

Thay 1 muỗng đường bằng 3/4 muỗng mật ong. Để có kết quả tốt nhất, cho thêm 1/4 muỗng cà phê baking soda và giảm các lượng nước khác xuống còn 1/4. Giảm nhiệt độ lò nướng xuống 25 độ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom