Những Kinh Nghiệm Khi Cho Trẻ Uống Mật Ong

palacio

New member
User ID
54497
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Cho trẻ uống mật ong như thế nào?

mat-ong-va-que.jpg

Nên pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống, bởi mật ong pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp. Nên lưu ý là không pha mật ong với nước sôi hoặc hấp chín, bởi vì nấu nóng một cách không hợp lý sẽ làm mất dinh dưỡng trong mật ong.

Thời gian cho trẻ uống mật ong cũng phải chú ý, thường là cho uống trước bữa ăn chừng 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn khoảng 2-3 tiếng là tốt nhất. Uống mật ong vào những thời điểm này không ảnh hưởng tới bữa ăn của bé, lại có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ, khiến cho trẻ ăn càng ngon miệng. Đối với những trẻ ngủ không được ngon giấc, mỗi tối trước khi đi ngủ cho uống mật ong có thể giúp cho bé ngủ được ngon giấc, vì trong mật ong có tác dụng an thần và cải thiện giấc ngủ.



Trẻ uống mật ong bao nhiêu là thích hợp?


Chủ yếu là phải dựa theo mục đích và nhu cầu của trẻ. Thông thường thì mỗi ngày uống khoảng 30g là đủ, có thể pha với nước uống làm mấy lần.

Mật ong tính hơi lạnh, có tác dụng tăng cường sự co bóp của đường ruột, giúp rút ngắn thời gian đại tiện, vì vậy với những trẻ có đường tiêu hóa không được tốt, đầy bụng hoặc đi ngoài thì cần thận trọng trong khi sử dụng. Ngoài ra, khi trẻ uống mật ong không nên cho ăn đậu phụ và hẹ, vì khi uống mật ong ăn hai thứ này làm cho trẻ dễ bị đi ngoài.

Một số kinh nghiệm khác

Ở Thụy Sĩ, bác sĩ thường kiến nghị khi trẻ mọc răng nên bôi một ít mật ong lên lợi sẽ khiến cho trẻ đỡ đau.

Viện Nghiên cứu y học Mỹ cũng đã dùng mật ong chữa bệnh thiếu máu và còi xương.

Người Nhật Bản vào buổi sáng thường cho trẻ em ăn một thìa mật ong với phấn hoa, vì họ cho rằng ăn như vậy tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Những món ăn nấu với mật ong tốt cho trẻ:

- Bí ngô nấu với mật ong

Cách nấu: Một quả bí ngô khoảng 500g, mật ong 60ml, đường phèn 30g. Trước hết cắt phần núm quả bí ngô như chiếc vung nồi, rồi khoét bỏ hết ruột quả, cho mật ong và đường phèn vào trong, đậy nắp cho vào nồi hấp khoảng 1 tiếng. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, và uống liên tục trong 5 ngày. Món này có tác dụng làm mát phổi.

- Trứng rán với mật ong

Cách nấu: Một quả trứng và 1 thìa mật ong. Trứng rán lúc còn nóng cho mật ong vào rồi ăn ngay. Nên ăn liên tục trong vài ngày. Món này thích hợp cho trẻ bị hen suyễn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom