Phương Pháp Điều Trị Viêm Âm Đạo Bằng Đông Y

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bệnh viêm âm đạo là một loại bệnh về phụ khoa ở phụ nữ. Những phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản thường mắc bệnh này nhiều hơn. Nếu như chị em phụ nữ không phát hiện sớm và tiến hành chữa trị kịp thời thì bệnh này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe sinh sảnh sau này, bệnh cũng có thể gây vô sinh.

Khi chị em phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo thì triệu chứng thường thấy là vùng âm đạo xuất hiện tấy đỏ, ngứa, đau và nóng rát, đi tiểu thường xuyên, sưng hoặc tấy ở phía ngoài, âm đạo chảy ra nhiều chất dịch màu trắng ngà. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạorất đa dạng, có thể là do nấm candida, do việc vệ sinh vùng kính không sạch sẽ hay quan hệ tình dục không an toàn đều là những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Phương pháp điều trị viêm âm đạo: Dựa vào nguyên lý bị bệnh chúng ta có thể tìm cách chữa trị bệnh viêm âm đạo bằng nhiều cách khác nhau. Có thể tham khảo một số cách sau đây:

Chứng bệnh viêm nhiễm âm đạo thường khó điều trị dứt điểm được, bệnh này thường tái đi tái lại nhiều lần do PH âm đạo đã bị thay đổi và chưa được cân bằng trở lại. Các chuyên gia phụ khoa của phòng khám đông y Phúc Hưng Đường cho biết: khi điều trị viêm âm đạo thì không nên dùng các thuốc bán không cần toa vì dễ gây kháng thuốc và làm cho chẩn đoán gặp nhiều khó khăn về sau và cần chữa theo chỉ định của bác sỹ.

Viêm âm đạo là bệnh xuất phát do vi trùng chính vì vậy cần được điều trị đều đặn và hàng ngày bằng metronidazole hoặc clindamycin và phải điều trị liên tục một tuần để giảm bớt triệu chứng và tránh được hiện tượng nấm âm đạo và chữa dứt điểm, lương y - Bác sỹ Nguyễn Hằng cũng đưa ra những lưu ý cũng như cẩn trọng khi chữa bệnh viêm âm đạo như sau: Trong quá trình điều trị cần tập trung vào việc tái tạo lại môi trường cân bằng về vi khuẩn bình thường của âm đạo. Có thể dùng đường uống hoặc bơm trực tiếp vào âm đạo. Bơm thụt rửa âm đạo bằng acid boric có thể giúp acid hóa pH âm đạo để ngăn chặn sự phát triển của những vi khuẩn gây bệnh. Đối với trường hợp viêm teo niêm mạc âm đạo, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh, dùng kem có chứa progesterone thoa tại chỗ có thể giảm bớt các triệu chứng do niêm mạc âm đạo mỏng đi gây nên.

Để phòng bệnh viêm âm đạo thì chị em phụ nữ nên đề ra một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng có thể giúp ích cho việc phòng và điều trị bệnh viêm âm đạo trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng các loại vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D, được khuyên dùng. Các thực phẩm tránh dùng bao gồm phô mai, rượu, chocolat, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men. Nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton để âm hộ – âm đạo được khô ráo mát mẻ.

Do bệnh viêm âm đạo là một bệnh có triệu chứng nhẹ. Đa số phụ nữ đáp ứng tốt với điều trị. Những viêm nhiễm ở âm đạo, nếu không được điều trị đúng mức sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm phần phụ (pelvic inflammatory disease), viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng sau phẫu thuật
 

samny

New member
User ID
40013
Tham gia
16 Tháng mười hai 2013
Bài viết
248
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
cần vệ sinh sạch sẽ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom