Bạn Nên Làm Gì Để Hạn Chế Mụn?

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Những thói quen sau đây sẽ giúp bạn hạn chế mụn:
- Tránh căng thẳng: Khi căng thẳng kéo dài, hệ thần kinh dễ bị tác động gây ra sự rối loạn nội tiết tố, mồ hôi và lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Tất cả những nguyên nhân này có thể dẫn đến mụn trứng cá xuất hiện.

- Ngủ đủ: Khi bạn ngủ, da có thể tự đổi mới và phát triển, từ đó chúng sẽ tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Thiếu ngủ cũng chính là thủ phạm gây mụn trứng cá. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, giấc ngủ sâu giúp điều chỉnh tâm sinh lý khiến cho da bóng mịn và đàn hồi tốt.
Bên cạnh đó, hãy giữ gìn vệ sinh chăn, ga, gối, đệm bởi dù phòng ngủ của bạn luôn được đóng kín, lượng dầu, mồ hôi tiết ra và các vi khuẩn, bụi bẩn từ cơ thể chúng ta khi tiếp xúc với chăn, ga, gối, đệm có thể lan ngược trở lại và gây hại cho làn da mụn khi nằm ngủ.

beauty-sleep-2323-1401767522-300x199.jpg
- Không nên nặn mụn: tuyệt đối chúng ta không nên nặn mụn, viêc này chỉ làm mặt bạn bị sưng tấy, viêm đỏ và rất khó lành, dễ gây nên sẹo. Hơn nữa, bạn dùng tay nặn mụn rồi chạm lên vùng da khác khiến cho vi khuẩn lan rộng và tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn.

- Không chạm tay vào mặt: nêu ta dùng tay chạm trực tiếp vào mặt thì da phải hứng chịu một lượng vi khuẩn lớn từ bàn tay. Bởi vì đôi tay chúng ta thường tiếp xúc rất nhiều vi khuẩn. Việc này chỉ làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn như viem da dị ưng, vẩy nến, mẩn đỏ…mà nó cũng là nguyên nhân chính gây nên mụn cho những phần da khác.

- Uống đủ nước: Chúng ta nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày tương đương 8-10 cốc nước. Nước giúp hổ trợ cho việc tiêu hóa và đẩy những độc tố ra ngoài cơ thể, giúp bạn có một làn da sáng đẹp hơn. Ngoài ra nước là một loại thức uống không calo nên việc uống nước đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân.

breakout-4987-1401767521-300x300.jpg
- Không nên rửa mặt quá nhiều: Việc chúng ta rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da mặt bị khô, dẫn đến da sản sinh ra nhiều dầu và càng làm mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, đừng quên dùng kem dưỡng ẩm sao mỗi lần rửa mặt để cung cấp độ ẩm cần thiết khiến da sáng, khỏe hơn và tránh tình trạng da bi khô.

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy ăn thật nhiều trái cây và hoa quả tươi, các chất có trong rau quả có tác dụng làm sạch cơ thể và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn hoạt độgn tốt và đẩy lùi mụn trứng cá.

35-healthy-eating-9567-1401767521-300x225.jpg
- Sử dụng vitamin đều độ: Khoa học đã chứng minh rằng, cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà làn da cũng trở nên đẹp hơn. Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin A sẽ làm giảm các nếp nhăn và hạn chế mụn trứng cá. Vitamin C giúp phục hồi tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra, giúp cho da được săn chắc, làm chậm tiến trình lão hóa da. Vitamin E còn làm tăng hoạt động miễn dịch của cơ thể và có đặc tính kháng viêm.

- Sử dụng nước hoa hồng cho da nhờn: Nước hoa hồng sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông sau khi làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với các loại nước hoa hồng chứa nhiều cồn bởi chúng sẽ lau sạch lượng dầu có trên da, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều dầu sản sinh cùng mụn trứng cá hơn.

bai_tap_giam_can_cho_tre.jpg
- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và cơ bắp mà còn có những hiệu quả đáng kể đến làn da. Các vận động giúp da bài tiết nhiều độc tố, lưu thông máu để máu đưa ôxy và các chất dinh dưỡng đến da, giúp da được nuôi dưỡng tốt và săn chắc, khỏe mạnh hơn.Đừng quên tắm và rửa mặt sạch sau khi tập bởi mồ hôi và cặn bẩn có thể gây bít lỗ chân lông.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom