Trẻ Thông Minh Và Khỏe Mạnh Nhờ Tiêu Hóa Tốt

Hữu Thắng

Hãy sống như ngày mai sẽ không còn được sống!
User ID
54532
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Trẻ thông minh và khỏe mạnh nhờ tiêu hóa tốt

Được ví như bộ não thứ 2 của cơ thể, hệ tiêu hóa được đánh giá là cơ quan quan trọng hàng đầu để trẻ nhỏ có thể phát triển toàn diện.
Cùng với việc đảm nhiệm những nhiệm vụ hết sức quan trọng như: Cung cấp 100% năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, hệ tiêu hóa còn quyết định đến 80% sự hoàn thiện của hệ miễn dịch cho trẻ, đồng thời, góp phần sản sinh đến 95% Serotonin – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng, giúp trẻ ăn ngon miệng và xử lý thông tin nhanh, hiệu quả và thông minh hơn.

Muốn thông minh hơn, trẻ cần bụng vui

Mối liên quan của hệ tiêu hóa đến sự phát triển trí não của trẻ bắt nguồn từ câu chuyện về một chất truyền dẫn thần kinh quan trọng, có tên gọi là Serotonin. Tại não bộ, ngoài tác dụng trấn an thần kinh, điều hòa giấc ngủ cũng như cảm giác ngon miệng, Serotonin còn giúp đẩy nhanh tốc độ kết nối cuả các xinap thần kinh lên đến hơn 2 triệu xinap/giây. Chính sự gia tăng các kết nối thần kinh này đã tạo thành nền tảng quan trọng, giúp trẻ hoàn thiện não bộ, tăng cường khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin, từ đó, học nhanh, ghi nhớ tốt hơn. Một điều thú vị là khi khoẻ mạnh, ruột cũng có thể sản xuất ra Serotonin và tiêu hóa tốt sẽ đóng góp đến 95% tổng lượng Serotonin cho cơ thể.

80% hệ miễn dịch được hoàn thiện khi bé tiêu hóa tốt

Trong các công trình nghiên cứu khoa học về khả năng miễn dịch, các chuyên gia nghiên cứu cũng nhận thấy có rất nhiều cơ quan tham gia vào hệ miễn dịch như tuyến ức, lách, tủy xương, hệ thống các hạch bạch huyết ở cổ, nách, lồng ngực, v.v… Tuy nhiên,trong số các cơ quan tham gia vào sự hoàn thiện của hệ miễn dịch thì hệ tiêu hóa chính là nơi có trách nhiệm quan trọng nhất, đó là “đào tạo” các tế bào miễn dịch, giúp cơ thể non yếu của bé chống lại tác nhân lây nhiễm một cách hiệu quả. Trên thành ruột có vô số các hạch bạch huyết (còn gọi là mảng Payer) và đây chính là “trung tâm huấn luyện” của hệ miễn dịch, ngăn chặn và tiêu diệt các tác nhân lạ gây bệnh. Ước tính, hệ tiêu hóa chịu trách nhiệm huấn luyện giúp đào tạo 80% tế bào miễn dịch của toàn cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể.

Như vậy, cùng với việc cung cấp 100% năng lượng cho cơ thể và giúp trẻ có cơ hội hoàn thiện trí não, hệ tiêu hoá cũng là cơ quan quyết định đến 80% sự hoàn thiện của hệ miễn dịch, giúp trẻ phòng chống các nguy cơ nhiễm bệnh, nhất là trong giai đoạn đầu đời.
UMkL17v.jpg

Bí quyết giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày

Giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày

Chắc hẳn không ít lần, bạn phải trổ đủ “chiêu trò" – "ngón nghề” mới dỗ dành được bé nhà mình ăn được vài thìa cơm hay vài muỗng cháo. Nhìn sang những gia đình bên cạnh sao con người ta ăn uống dễ dàng quá. Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn những bí quyết giúp bé nhà bạn ăn ngon miệng mỗi ngày nhé!

SQr02JH.jpg

Dấu hiệu có thể bé biếng ăn:

- Thời gian cho mỗi bữa ăn của bé kéo dài trên 30 phút.
- Số bữa ăn hoặc lượng thức ăn bé ăn được ít hơn so với các bé cùng độ tuổi.
- Bé chỉ ăn vài thứ thức ăn, không chịu ăn các loại thức ăn khác.
- Bé thường có biểu hiện quấy nhiễu trong giờ ăn như: la khóc, giả vờ nôn ói, ngậm miệng, ngậm thức ăn, không chịu nuốt…
- Cân nặng của bé nhẹ hơn so với cân nặng chuẩn.

fkcKrcJ.jpg

Nguyên nhân gây tình trạng bé biếng ăn:

- Nguyên nhân chủ yếu ở đây là chế độ ăn không hợp.
- Yếu tố tâm lý giữ vai trò quan trọng dẫn đến tình trạng này (bé bị ép ăn bằng mọi cách gây tâm lý sợ hãi khi đến bữa ăn, sự thay đổi môi trường như đổi giờ ăn, nơi ăn… cũng khiến bé từ chối thực phẩm).
- Nếu đã cho con ăn đúng cách, bé cũng không có vấn đề gì về tâm lý thì nguyên nhân có thể do một căn bệnh tiềm ẩn khác. Cần đưa bé đi khám để biết và khắc phục kịp thời.
- Ngoài ra, bé có thể biếng ăn do thức ăn không được tiêu hóa hết.

Hậu quả của tình trạng bé biếng ăn:


- Bé sẽ bị thiếu năng lượngchất dinh dưỡng, sẽ chậm tăng cân, chậm phát triển chiều cao, gây còi xương, suy dinh dưỡng.
- Bé sẽ bị suy giảm hệ miễn dịch, gây nguy cơ viêm nhiễm cao như viêm đường hô hấp, tiêu chảy,…
- Bé dễ bị rối loạn nhận thức và cảm xúc, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, học tập trước mắt và có thể kéo dài đến 5 năm sau.

Bí quyết giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày: Cảm giác ngon miệng giúp bé ăn nhiều và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Để giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày, bố mẹ cần tìm ra nguyên nhân gây bé biếng ăn và trị tận gốc.

- Trước tiên, cần tìm xem có nguyên nhân bệnh lý hay tâm lý không? Và tìm cách khắc phục. Tẩy giun cho trẻ 6 tháng một lần, giữ gìn vệ sinh răng miệng, điều trị bệnh nhiễm trùng,….
- Dinh dưỡng hợp lý: Đây chính là giải pháp hàng đầu.

Nd3qWBh.jpg

Thức ăn cần kích thích các giác quan và phù hợp với tình trạng răng miệng. Bé sẽ ăn ngon bằng vị giác, bằng tai, bằng mắt, khi được bốc, đưa lên miệng, lưỡi.

Thức ăn cần chứa đủ và cân bằng 4 nhóm thực phẩm tinh bột, chất đạm, chất béo, rau xanh. Thực đơn nên đa dạng hóa để cân đối về tỷ lệ các chất dinh dưỡng, đổi nhiều món, tránh ăn nhiều thức ăn béo, ngọt, dầu, mỡ. Bạn cũng cần lưu ý việc trẻ thiếu các vi chất như Sắt, Kẽm và Lysine (thường gặp ở trẻ suy dinh dưỡng) cũng là nguyên nhân gây biếng ăn.

“Nguyên tắc” cơ bản dành cho cha mẹ trong quá trình trị biếng ăn cho con là không ép ăn nếu bé không muốn. Nếu bé thích ăn một số món cố định, bạn cứ nấu cho bé ăn. Sau đó mới bổ sung từ từ các món mới vào bữa ăn để bé làm quen dần.

- Vận động thể lực: Muốn bé ăn ngon miệng, nên đáp ứng 3 nhu cầu chính yếu: ăn, ngủ, vận động, bổ sung cho nhau chứ không thay thế nhau. Cần cho bé vui chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày, bé sẽ có cảm giác đói và ngủ tốt. Ăn được ngủ được chắc chắn bé sẽ lên cân “đều đều”
- Hỗ trợ hệ tiêu hóa non yếu của bé: Vì hệ tiêu hóa của bé còn non yếu, dễ bị tổn thương bởi những thay đổi hay tác động từ bên ngoài như: thay đổi chế độ ăn giữa các giai đoạn, an toàn và vệ sinh thực phẩm, thuốc chữa bệnh (đặc biệt là kháng sinh),… Do đó dễ gây kém hấp thu dưỡng chất, rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón), biếng ăn, suy giảm sức đề kháng,…

PH0Q5Vu.jpg

Để giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, có đủ sức phòng chống tổn thương, có thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, tăng sự thèm ăn, tăng sức đề kháng nên cho bé bổ sung các vi khuẩn có ích từ các loại men vi sinh có trong thực phẩm (như sữa chua) hoặc thực phẩm chức năng.

OqN1WyF.jpg
Tiêu hóa tốt là nền tảng giúp bé hoàn thiện 80% hệ miễn dịch và thông minh hơn

Giúp bé hấp thu và bổ sung các dưỡng chất giúp trẻ phát triển
MlSHqzL.png

♦ Viên dẻo Vitamin tổng hợp + 72 Vi Chất - giúp cơ thể hấp thụ lợi ích dinh dưỡng hiệu quả nhất
♦ Bổ sung vitamin tổng hợp, canxi, khoáng vi chất và các dưỡng chất cần thiết phòng ngừa thiếu vitamin, tăng sức đề kháng giúp phát triển toàn diện hơn


Viên dẻo Complete Children's Chewable có hương vị, màu sắc tự nhiên của nhiều loại trái cây như Nho, Cherry, Cam, Chanh, Dâu rừng... Cung cấp Vitamin tổng hợp, canxi, khoáng chất vi chất và các dưỡng chất cần thiết phòng ngừa thiếu Vitamin ở giới trẻ.

Bổ sung hàng ngày để cải thiện chế độ ăn uống cho độ tuổi đang phát triển và phòng các bệnh do thiếu dinh dưỡng, thiếu Vitamin, khoáng chất, vi chất...

Viên dẻo Complete Children's Chewable của TMR giúp hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng hiệu quả vượt trội nhất nhờ kết hợp với 72 khoáng chất, vi chất ion tự nhiên được chiết xuất từ vùng Great Salt Lake, Utah ở Mỹ.
- Giúp tăng sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.
- Viên dẻo Complete Children's Chewable thơm ngon như kẹo, hoàn toàn an toàn
- Dùng được cho cả trẻ em và người lớn

Bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa

RHZz1eK.png


Trong thực tế lượng khuẩn đường ruột Intestinal flora thường suy giảm cùng với tuổi tác. Khuẩn đường ruột Intestinal flora suy giảm sẽ gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hoá, các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể không được tiêu hoá và hấp thu. Vì vậy, mỗi ngày 1 viên Probiotic 55 billion giúp cơ thể có được hệ tiêu hóa khoẻ mạnh.

Mỗi viên Probiotic 55 Billion được điều chế từ 10 chủng lợi khuẩn khác nhau bao gồm 30 tỷ đơn vị lợi khuẩn Bifidobacterium và 25 tỷ đơn vị lợi khuẩn Lactobacillus, các lợi khuẩn tập trung nhiều nhất trong đường ruột già và ruột non giúp duy trì hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Probiotic 55 Billion giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, giúp tái thiết lập hệ cân bằng vi sinh đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hoá khỏi vi khuẩn có hại. Giúp hấp thu thức ăn tốt hơn, tăng cường tạo ra các kháng thể, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sử dụng được cho trẻ em và người lớn
Tổng hợp từ Internet
nguồn 1: Complete Children's Chewable (tmr.com.vn/san-pham/danh-cho-tre-em---childrens-formulas.html)
nguồn 2: Probiotic 55 Billion (tmr.com.vn/san-pham/nang-luong-thanh-tich---energy-performance.html)
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Hệ tiêu hóa ở trẻ chưa hoàn chính và còn non nớt nên cần chăm sóc trẻ thật kỹ, xây dựng chế độ ăn khoa học để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom